รวบแล้ว!! ผอ.ต้องสงสัย คดีฆ่าน้องหลิว คาบ้านพักที่สุพรรณบุรีเช้านี้

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผย รวบแล้ว ผอ.ต้องสงสัย คดีฆ่าน้องหลิว !!! พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.2 สั่งชุดสืบสวนแกะรอย พบหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับ ผอ.จุมพลฯ ส่งทีมสืบประกบ รวบตัวได้คาบ้านพักที่สุพรรณบุรีเช้านี้

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.เปิดเผยว่า พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.2 ได้สั่งการทีมสืบสวน ของตำรวจภูธรภาค 2 เร่งสืบสวนจับกุม คนร้าย คดีฆ่า น.ส.มยุรี หรือน้องหลิว ยอดพะเนา อายุ 19 ปี หลังถูกฆาตกรรมและทิ้งศพในไร่อ้อย หมู่ 13 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จว.สระแก้ว ตั้งแต่เมื่อปี 55 พ่อแม่น้องหลิวออกตามหาและไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา กระทั่งพบศพหญิงนิรนาม เมื่อวันที่ 13 พ.ค.55 บริเวณไร่อ้อย อ.วัฒนานคร จว.สระแก้ว สภาพศพไม่มีเอกสารติดตัว ถูกยิงหลายจุด ศพถูกส่งไปฝังที่สุสานแห่งหนึ่งใน จว.ชลบุรี ต่อมาตรวจพบดีเอ็นเอตรงกับแม่น้องหลิว ขณะที่ ตำรวจตั้งปมสงสัยผู้ตายเคยคบหากับผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว คาดเป็นปมสังหาร ฝ่ายสืบสวนได้เร่งคลี่คลายคดีนั้น

โดยเมื่อ วันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.รอยฯ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าตำรวจ กก.สืบสวนสอบสวน ภ.จว.สระแก้ว และ บก.สืบสวนสอบสวน ภ.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการปราบปราม บช.ก. และได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นต่อศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายจุมพล สุภาพงษ์ อายุ 58 ปี อาชีพรับราชการครู ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จว.สุพรรณบุรี

ซึ่งต่อมาศาลจังหวัดสระแก้ว ได้อนุมัติ หมายจับที่ จ.28/2564 ลงวันที่ 18 ก.พ.64 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพหรือส่วนของตนเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร” ให้จับกุมนายจุมพลฯ

ล่าสุดเช้าวันนี้(19 ก.พ.64) เวลาประมาณ 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำหมายจับดังกล่าว เข้าจับกุมตัว นายจุมพลฯ ได้ที่บ้านพัก บ้านเลขที่ 191/3 หมู่ที่ 7 ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมทั้งได้นำตัว นายจุมพลฯ ไปสอบสวน ขยายผล เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ที่ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ในเบื้องต้น นายจุมพลฯ ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ที่มา https://policetalks.com/2021/02/19/1722/