กองปราบ ลุยยึดยาไอซ์ 26 กก. มูลค่ากว่า 26 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.๓.บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์, พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์, พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เตชะพันธ์ รอง ผกก.๓ บก.ป.,พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.2 บก.ปปป. ปฏิบัติราชการ กก.3 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด นำโดย พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.3 บก.ป. ได้ร่วมกันทำการตรวจยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น จำนวน 26 ถุง  น้ำหนักรวม 26 กิโลกรัม จับกุมตัวได้ที่บริเวณสะพานถนนบ้านภูฮัง พื้นที่บ้านภูฮัง ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์

สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศรภ.บก.ทท. ลงพื้นที่สืบสวนแกะรอยกลุ่มผู้ลักลอบค้ายาเสพติดที่จะทำการลักลอบส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า จะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณ ถนนสาย ท่าคันโท-หนองกุงศรี พื้นที่บ้านหนองแซง ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ และบริเวณ ถนนสายบ้านภูฮัง พื้นที่บ้านภูฮัง ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนลงพื้นที่เพื่อทำการจับกุมกลุ่มเครือข่ายผู้ลักลอบค้ายาเสพติด โดยได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดปฏิบัติการ ออกตรวจพื้นที่ไปตามถนนสาย (ท่าคันโท-หนองกุงศรี) และ ถนนเชื่อมหมู่บ้านภูฮัง ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์

กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบบริเวณพื้นที่สะพานถนนสายบ้านภูฮัง  พื้นที่บ้านภูฮัง ต.ดงมูล อ.หนองกุงสี จ.กาฬสินธุ์ โดยจากการตรวจสอบพบกระสอบปุ๋ยสีขาว พันรอบด้วยเทปกาวสีน้ำตาล จำนวน 1 กระสอบ วางอยู่ที่คอสะพานข้างถนนดังกล่าว ภายในกระสอบปุ๋ยมียาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 26 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี และในส่วนของกลุ่มขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดที่ไหวตัวทัน และหลบหนีไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนและติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป