ตำรวจพัทยาตั้งด่านสกัดโควิด 19 เจอพ่อค้าผลไม้พกปืน

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 2 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา จับกุมอาวุธปืน ขนาด.38 ม.ม.พร้อมเครื่องกระสุน 35 นัด ได้ที่ด่านตรวจสกัดโควิด 19 บนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ มุ่งหน้าเข้าชลบุรี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเปิดเผยว่า ขณะที่กำลังตั้งด่านอยู่นั้นได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซุซุ ดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผษ 9833 ชลบุรี ขับเข้ามาภายในด่าน มีท่าทีต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในรถ พบกระเป๋าสีนำตาลอยู่หลังเบาะฝั่งคนขับ ภายในกระเป๋าพบอาวุธปืนขนาด .38 ม.ม.แบบโม่ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน พร้อมเครื่องกระสุนอยู่ภายในกล่องจำนวน 35 นัด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นายพันธ์ รักดี อายุ 42 ปี พ่อค้าผลไม้ตลาดย่านพัทยา เป็นเจ้าของรถยนต์ยอมรับว่า อาวุธปืนนั้นเป็นของตนเองจริง ตนเองพกไว้เพื่อป้องกันทรัพย์สิน ไม่ได้คิดจะเอาไปทำร้ายใคร เป็นปืนมีทะเบียน แต่ยังไม่สามารถหาเอกสารการครอบครองปืนมาแสดงได้ แต่ยืนยันว่าเป็นที่ถูกตามกฎหมายอย่างแน่นอน

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว นายพันธ์ รักดี อายุ 42 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกลาวหา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป