ซิ่งปิคอัพขนยาบ้า แหกโค้งตกถนนทางไปเขาพระวิหาร ตร.ตรวจยึดได้เร่งตามล่าแก๊งคนร้าย

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 พ.ต.อ.อนุภาพ วิศรัมวัน ผกก.สภ.บึงมะลู จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ว่ามีรถยนต์ประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกข้างถนน ได้รับความเสียหาย ที่บริเวณริมถนนเส้นทางกันทรลักษ์-เข้าพระวิหาร หมู่บ้านน้ำขวบ ม.2 ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ทางไปปราสาทพระวิหาร จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ทราบ จากนั้น จึงได้เดินทางไปยังเกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธติยะ บุณยังรังควร รอง ผกก.สส.สภ.บึงมะลู พ.ต.ท.เสกสิทธิ์ สาระวรรณ สว.สส. ร.ต.อ.วิรัช สาระวัน รอง สว.สส. เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอกันทรลักษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.224 เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 23และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรนารี

เมื่อไปถึงได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้อ มิซูบิชิ ไทตั้น สีดำ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก ๐๙๓๘ ยโสธร สภาพรถยนต์ด้านหน้าได้รับความเสียหาย โดยด้านหน้ารถยนต์หันไปเส้นทางเข้าสู่ อ.กันทรลักษ์ ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือผู้ใดแสดงตัวเป็นผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจภายในรถยนต์เบื้องต้น ปรากฏพบ ห่อวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาเสพติดให้โทษอยู่ภายในรถปิคอัพ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นให้ทราบ และได้ประสานการปฏิบัติกับกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ศรีสะเกษ เพื่อไปตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าว

หลังจากตรวจสอบ ปรากฏว่าพบยาบ้าของกลางประกอบด้วย วัตถุเม็ดกลมแบน (เมทเอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 70 มัด(ยาบ้า 1 มัดมีประมาณ 2,000 เม็ด) วัตถุเม็ดกลมแบน (เมทเอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 4 ถุง(ยาบ้า 1 ถุง มีประมาณ 200 เม็ด) รวมยาบ้าของกลาง จำนวน 140,793 เม็ด ถุงพลาสติกสีดำ มีข้อความเขียนบนกระดาษกาว เขียนว่า กันทะลัก 100 ถุงพลาสติกสีดำ มีข้อความเขียนบนกระดาษกาว เขียนว่า กันทะลัก คู่มือประจำรถทะเบียนป้ายแดง ก-0938 หมายเลขป้ายตรงกันกับทะเบียนป้ายแดงของรถยนต์คันที่เกิดอุบัติเหตุคันดังกล่าว เอกสารการครอบครองรถยนต์ พร้อม ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี บริษัทขายรถยนต์แห่งหนึ่งที่ จ.ยโสธร นามผู้ซื้อชื่อ นายวี (นามสมมุติ) จำนวน 11 แผ่น และบัตรประจำตัวประชาชนของนายวี (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ที่อยู่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ ตร.ทราบแล้วว่า รถปิคอัพและยาบ้าทั้งหมดเป็นของใคร ซึ่งจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากนั้น ได้นำเอายาบ้า จำนวน 140,793 เม็ด และของกลางทั้งหมดไปส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.บึงมะลู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป