ชื่นชม รองสารวัตร สน.พญาไทช่วยหนุ่มชาวจีนวัย40 คิดสั้น นั่งร่ำไห้ขอบสะพานบีทีเอส น้อยใจภรรยา

เมื่อเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุชายคิดสั้น นั่งร่ำไห้อยู่บนขอบสะพาน สถานีรถไฟฟ้า bts พญาไท จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ

บริเวณดั่งกล่าวพบชายวัย 40 กว่าปี ใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น นั่งร่ำไห้อยู่บริเวณราวกั้นสะพานบนสถานีรถไฟฟ้า bts ซึ่งคาดว่าอาจจะพลัดตกลงมาได้ จึงได้เกลี่ยกล่อม กว่า1 ชม. จากนั้นชายดั่งกล่าวได้สลัด รองเท้าทิ้ง ต่อมาไม่นาน ด้าน ร.ต.ท.เสกสรร สุพันธ์พงษ์ รอง สวป.สน.พญาไทและ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าชาร์ต คว้าตัวไว้ได้และช่วยลงมาได้อย่างปลอดภัย

นาย พิชิต ศรีชัยมูล อายุ 42 ปี อาชีพขับวินรับจ้าง (ผู้เห็นเหตุการณ์) ได้กล่าวว่า ตนได้เห็นชายคนนี้นั่งร้องไห้อยู่แล้วคุยคนเดียว ตั่งแต่ช่วงเวลา 7.00น. แต่ตอนแรกก็ไม่มีใครสนใจ เพราะให้เดินไปเดินมานึกว่าเขานั่งเล่นกัน ดูไปดูมาให้ชายคนนี้นั่งร้องไห้แล้วก็ไม่ลุกหนีสักที ตนจึงคิดว่าไม่นานคงโดดแน่ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ได้โวยวายอะไรได้แต่พูดคนเดียวแล้วก็ร้องไห้พวกตนที่ขณะนั้นกำลังขับวินกันอยู่ตรงที่เกิดเหตุจึงไปบอกตำรวจที่ป้อม

ด้าน ร.ต.ท.เสกสรร สุพันธ์พงษ์ รอง สวป.สน.พญาไท ซึ่งเป็นผู้เกลี่ยกล่อมชายคนดังกล่าวได้กล่าวว่า ชายผู้ก่อเหตุ ชื่อนาย หวิน หลง ลี่ อายุ 45 ปี (เป็นชาวจีน) ได้น้อยใจภรรยาตัวเอง หลังภรรยาชอบมีผู้ชายมาคบหาอยู่บ่อยครั้ง (ผู้ก่อเหตุ) นั่งรถไฟฟ้ามาจาก bts บางนา แล้วมาลงยังที่bts พญาไท จึงได้เกิดความน้อยใจเลยมานั่งบนราวสะพาน แต่ช่วงเวลาที่ตนเกลี่ยกล่อมประมาณ 30 นาที ได้ผู้ก่อเหตุมีอาการอ่อนตนจึงคิดกว้าตัวแล้วนำผู้ก่อเหตุลงมาได้อย่างปลอดภัย