คนร้าย 5 คน อาวุธครบมือปล้นรถเคอรี่ซุกระเบิด ป่วนยะลา ต้อนรับครบรอบสถาปนา BRN 13 มี.ค.

วันนี้ 12 มี.ค.64 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้รับแจ้งจาก สภ.เมืองยะลา ว่าเมื่อเวลา 09.30 น. ได้มีคนร้าย จำนวน 5 คน ใช้อาวุธปืนพกไม่ทราบขนาด ทำการจี้ นายบัยฮากี หลงลูวา เพื่อปล้น รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอรนซ์เทา แบบตอนเดียว หมายเลขทะเบียน บฉ 3897 ยะลา ช่วงกระบะหลังมีตู้ปิดทึบ ซึ่งเป็นรถส่งของเคอรี่


พฤติกรรม นายบัยฮากี หลงลูวา อายุ 26 ปี ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เพื่อไปส่งของเคอรี่ ที่บ้านเลขที่ 204/13 หมู่ที่ 7 ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา บริเวณแยกปารามิแต บ้านรั้วตะวัน ขณะกำลังเดินถือของเพื่อเข้าไปส่งภายในบ้าน คนร้ายได้ทำการผลัก นายบัยฮากี เข้าไปภายในบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้น คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนพกไม่ทราบขนาด จี้ที่ศีรษะ แล้วคนร้ายได้จับนายบัยฮากี ปิดปากและมัดเอาไว้ ก่อนจะทำการปล้นรถยนต์กระบะ ขับหลบหนีไป ภายหลังนายบัยฮากี หลุดจากการถูกมัด จึงได้เดินทางเข้ามาแจ้งความ ที่ สภ.เมืองยะลา


ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ รถยนต์กระบะส่งของเคอรี่คันดังกล่าว ถูกจอดทิ้งไว้ บริเวณด้านหลัง สภ.รามัน ในพื้นหมู่ที่ 1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา ใกล้กับแฟลตของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ติดกับ ที่ว่าการอำเภอรามัน พล.ต.ต.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ ผบก.สส.จชต. พร้อมด้วย

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา และ เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ลงพื้นเข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.)ต้องใช้หุ่นยนต์กู้ระเบิดเข้าไปตรวจสอบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะเข้าไปในพื้นที่ เกรงว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น เมื่อตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว ตรวจสอบรอบๆ จุดเกิดเหตุปลอดภัย จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่ามีถังแก๊สบิกนิค สีส้ม – เขียว วางไว้ในรถ 2 ลูก จุดระเบิดแบบตั้งเวลา ส่วนนอกรถ ระเบิด แบบกระป๋องสเปรย์ ลูกเล็ก 1 ลูก จึงได้ยิงทำลาย


สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายที่นำรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดไว้ สวมเสื้อสีขาวแขนยาวสวมหน้ากากอนามัยใส่หมวกแก๊ปสีส้ม มีคนร้ายอีกคนสวมเสื้อสีขาวแขนยาวสวมหน้ากากอนามัยใส่หมวกกันน๊อคสีแดง ขับขี่ จยย. สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มารับ แล้วได้หลบหนีไปด้านหลัง สภ.รามัน อย่างรวดเร็ว ขณะนี้ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ขึ้นวิทยุกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายปูพรมค้นหากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นการด่วน