ตำรวจปลอมตัวเป็นพระสามารถจับกุมพ่อค้ายาบ้า 52,427 เม็ด

ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วาปีปทุม ปลอมตัวเป็นพระภิกษุสงฆ์ เข้าจับกุมพ่อค้ายาบ้านำมาส่งยาภายในวัด แล้วขยายผลจับกุมได้ 52,427 เม็ด หลังจากนำเข้ามาจากประเทศลาว 1,200,000 เม็ด

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 16 มีค 64 ที่สภ. วาปีปทุม จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ   ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล. ต. ต. ดิเรกจิตอร่ามผบก. ภ. จว. มหาสารคาม พ. ต. อ. ชินวัฒน์  ศรีสวัสดิ์  ผกก. สภ. วาปีปทุมพร้อมชุดจับกุม คือ ร.ต.อ. สมควร ปริตรวา  รองสว. สส. ฯ ที่ลงทุนปลอมตัวเป็น พระภิกษุสงฆ์เข้าไปทำการจับกุม  นายสุริโย ประทุมชัย อายุ 38 ปีบ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 3 ต. ลาดพัฒนาอ. เมืองจ. มหาสารคาม  และนายศักดิ์ศรี  วงศ์พุทธะ อายุ 50 ปีบ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 1 ต. โคกสีทองหลาง อ. วาปีปทุมจ. มหาสารคาม พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน  52527 เม็ด  รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้ารุ่น Jazz สีดำหมายเลขทะเบียนกฉ 5298  มหาสารคาม  รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันรุ่น Almera สีขาวหมายเลขทะเบียน กน 2517 ร้อยเอ็ด โทรศัพท์ใช้ในการติดต่อซื้อขายจำหน่ายยาบ้าจำนวน 5 เครื่อง โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายเหตุเกิดบริเวณภายในวัดปากน้ำหมู่ที่ 1 ต. หนองไฮ อ.วาปีปทุม  จ. มหาสารคาม  และขยายผลจับกุมไปที่บ้านเช่าเลขที่ 21 หมู่ที่ 18 ต. สีแก้ว อ. เมือง จ. ร้อยเอ็ด  

จากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 64 เวลา จากการสืบสวนรับแจ้งจากสายลับ นายสุริโย และนายศักดิ์ศรี เพิ่งพ้นโทษยาเสพติดมีออกมาจากเรือนจำ  มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้าในเขตพื้นที่อ. วาปีปทุมจ. มหาสารคามโดยใช้รถยนต์ นายสุริโยจะนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณวัดปากน้ำ ต. หนองไฮอ. วาปีปทุมจ. มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. วาปีปทุม  จึงได้วางแผนจับกุมและซุ่มดู  โดย ร.ต.อ. สมควร ปริตรวา  รองสว. สส. ฯ ปลอมตัวเป็นพระในวัดปากน้ำ พร้อมกับสายลับ เมื่อนายสุโย นำยาบ้ามาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 3069  เม็ดและนายสุริโยฯ ได้ให้การว่าได้ร่วมกับนายศักดิ์ศรีฯ ลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่โดยมีนางแอ่วเป็นคนสั่งการและได้เช่าบ้านร่วมกันไว้ที่  อ. เมืองจ. ร้อยเอ็ด และขณะนั้นนายศักดิ์ศรี  ได้พักอยู่บ้านเช่าเลขที่ 59 หมู่ที่ 18 ต. สีแก้ว อ. เมือง จ. ร้อยเอ็ด  และมียาบ้าเหลืออยู่เพื่อรอจำหน่ายจึงได้ยินยอมและนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดยาบ้าที่เหลือที่บ้านดังกล่าวพบยาบ้าอยู่ภายในบ้านดังกล่าวจำนวน 500 เม็ดกับนายศักดิ์ศรี และตรวจค้นรถรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน พบยาบ้าอีกจำนวน 24 มัด (มัดละ2000 เม็ดซุกซ่อนเอาไว้ฝากระโปรงหลังรถพบในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลอยู่ในรถ 4 ถุงรวมยาบ้าจำนวน 49,958  เม็ดรวมยาบ้าทั้งหมด 52,427 เม็ดทั้งสองได้ให้การรับสารภาพว่าได้ไปรับยาบ้ามาจาก อ. เขมราฐ  จ. อุบลราชธานี   โดยมีนางแอ๋ว  ชาวอ. กันทารารมย์ จ. ศรีสะเกษ  เป็นคนสั่งให้ไปรอรับยาบ้าจำนวน 200 ลูก เป็นจำนวน 1,200,000 เม็ด บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลเขมราฐและนำไปส่งลูกค้าตามจุดต่างๆที่นางแอ๋วสั่งการในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม, ร้อยเอ็ดกาฬสินธุ์, บุรีรัมย์สุรินทร์ศรีสะเกษอำนาจเจริญโดยนางแอ๋วได้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับเจ๊ชาวลาว  จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ. วาปีปทุมดำเนินคดีต่อไป