ตชด.11 จันทบุรี จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดพร้อมของกลาง 10,100 เม็ด ยาไอซ์ 910 กรัม รถยนต์ 1 คัน

วันนี้ที่กองกำากับดารตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 จันทบุรี พล.ต.ต. พงศ์พิชญ์  พงศ์สวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจ ตชด.ภาค 1 เดินทางไปตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 จันทบุรี พร้อมกับแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้ตัวผู้ต้องหา1 คน คือ นายชโลธร ชูทองคำ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/4ม.8 ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์  910 กรัม และยาบ้า 10,100 เม็ด รถยนต์นี่ห้ออีซูสุ ดีแม็ค หมายเลขทะเบียน ผฉ 8739 ระยอง 1 คัน ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการขนยาเสพติดครั้งนี้  ทั่งนี้โดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์ศิริ เข็มขาว ผกก.ตชด.11 พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว สารวัตรการข่าว และชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส.ตชด.11 ร่วมแถลงข่าวครั้งนี้

 สืบเนื่องมาจากชุดปฎิบัติการของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่11 จันทบุรี ได้ติดตามจับกุมเอเยนต์ค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่องและสามารถจับกุมผู้ค้าได้หลายรายจึงมีการขยายผลอย่างต่อเนื่องและสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้หลายรายและทราบอีกว่ายังมีเอเย่นต์ค้ายาบ้าในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง เป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่จำหน่ายยาบ้าในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงในภาคตะวันออก ดังนั้น กก.ตชด.11 จึงส่งแหล่งข่าวคอยเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเหล่านี้ และทราบว่าจะมีการขนยาบ้าไปไว้ที่บ้านผู้ต้องหา  คือ เลขที่ 43/4 ม.8 ต.พังราด อ.แกลง จึงวางแผนเข้าทำการตรวจค้นและแสดงตัวเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ส่วนผู้ต้องหารายอื่นไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว   

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นตัวกลางในการทำหน้าที่ขนย้ายยาเสพติด เพื่อส่งต่อไปยังผู้ค้าในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เจ้าตัวบอกทำมาแล้วหลายครั้ง ได้ค่าขนย้ายครั้งละ 10,000 บาท จึงควบคุมตัวไว้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แกลงเพื่อเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.