แจ้งความเอาผิดท้าวแชร์ หลังปิดบ้านหนี มูลค่าเสียหายหลายสิบล้าน

รวมตัวกันเข้าแจ้งความเอาผิดเท้าแชร์ ประกาศปิดบ้านแชร์ ทำให้ไม่ได้รับเงินตามที่เคยตกลงกันไว้ จนได้รับความเสียหายหลักล้านบาท


วันที่ 23 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้เสียหาย จากบ้านแชร์ท้าวษา ปีที่5 (บ้านนี้ดีอยู่แล้วดีมาก) จำนวนเกือบ 20 คน ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความเอาผิดเท้าแชร์ หลังถูกท้าวแชร์โกงเงิน ประกาศปิดบ้านแชร์ ทำให้ไม่ได้รับเงินตามที่เคยตกลงกันไว้ จนได้รับความเสียหายหลักล้านบาท จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความท้าวแชร์ บ้านดังกล่าว ที่ สภ.พุเตย ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์
จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียหายหอบเอกสารการโอนเงินเข้าแจ้งความเอาผิดท้าวแชร์บ้านท้าวษา ปีที่ 5 หลังไปหลงเชื่อลงทุนออมเงินกินดอกเบี้ย ได้ผลตอบแทนกำไรสูง รับประกันผลตอบแทน มีให้เลือกลงทุนตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหลักหมื่นบาท แถมยังได้ผลกำไรระยะสั้นๆ ราย3 วัน, ราย5 วัน และราย 7 วัน รวมถึงรายครึ่งเดือน 15 วัน และรายเดือน มีทั้งรับตามมือที่ลงจอง และวงบิท ที่ลูกแชร์ต้องใส่ดอกลงแข่งกันในเงื่อนไขที่บ้านกำหนด


ด้าน น.ส.ลักขณา บุญประดิษฐ์ อายุ 32 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 13 บ้านซับน้อย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เฉพาะตนเองคนเดียวยอดที่ยังไม่ได้รับรวมเป็นเงิน 650,000 บาท ส่วนที่ตัดสินใจเล่นเห็นว่าได้ผลกำไรดี มีทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตลอดเวลา 3 ปี ที่ผ่านมา ที่ลงเล่นแชร์มา ก็ไม่เคยมีปัญหา ท้าวแชร์โอนเงินต้นที่ลงเล่น พร้อมดอกเบี้ย ให้ตรงตลอดตามวันที่รับเงิน หรือตามวงบิท ที่ใส่ดอกเบี้ยได้ ทุกครั้ง


กระทั่ง เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ที่ผ่าน ท้าวแชร์ได้ออกมาประกาศปิดบ้าน บอกว่าบ้านล้มไปต่อไม่ไหว เนื่องจากภายในบ้านมีลูกแชร์โกงเงินไม่ส่ง พอถามกลับไปว่ามีใครบ้าง มีจำนวนกี่คน ท้าวก็ไม่มีรายละเอียดให้ ทั้งๆ ที่ลูกแชร์ในวงที่พวกตนเล่น ทุกคนก็ส่งเงินตามปกติ ตอนนี้ทำให้ลูกแชร์ได้รับผลกระทบอย่างมาก เมื่อเอ่ยปากทวงบางรายถึงขั้นถูกข่มขู่จะไม่จ่ายเงินให้


วานนี้ (23มี.ค.64) ผู้เสียหายที่อยู่อำเภอใกล้เคียง จึงได้นัดรวมตัวกันเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดท้าวแชร์ เฉพาะความเสียหายที่เข้าแจ้งความวันนี้ ก็หลัก 10 ล้านบาท เข้าไปแล้ว แต่ถ้าหากรวมผู้เสียหายหลายๆ จังหวัด รวมกัน คาดว่าความเสียหายน่าจะถึงหลัก 30 ล้านบาท ล่าสุดด้านพนักงานสอบสวน สภ.พุเตย เจ้าของคดี ได้รับแจ้งความไว้เป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นและจะทยอยสอบปากคำคาดว่าจะมีผู้เสียหายพากันมาแจ้งความเพิ่มอีก เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียก ท้าวแชร์ บ้านแชร์ท้าวษา ปีที่ 5 มาสอบปากคำต่อไป