ตำรวจ สมุทรสงครามเปิดปฏิบัติการชุมชนสีขาวสร้างสุข ทะลายเครือข่ายยาเสพติด อ้างหาเงินฟอกไต สัปดาห์ละ 2 วัน

เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามเป็นประธานปล่อยแถวกวดล้างอาชฌากรรม ภายใต้ปฏิบัติการชุมชนสีขาวสร้างสุขครั้งที่ 1/2564   โดยพลตำรวจตรีสุเมธ ปุณสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงครามนำกำลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วมกับ ป.ป.ส. ภาค 7, กอ.รมน., ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารกว่า 100 นาย นำหมายศาลออกตรวจค้นจับกุมเป้าหมายในจังหวัดสมุทรสงคราม 11 จุด โดยเป้าหมายสำคัญในบ้านหลังหนึ่ง(70/50 ม.9)ในตำบลบ้านปรก อำเภอ จังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เข้าตรวจค้นจับกุมนายเฉลิมเกียรติ  เหลืองเจริญกิจ อายุ 37ปี  พร้อมของกลางยาบ้า 9 เม็ด, ยาไอซ์ 1.35 กรัม รถเก๋งสีขาวยี่ห่อนิสสันเทียน่า 1 คัน และ รถยนต์สีแดงยี่ห้อฟอร์ดเฟียสต้า 1 คัน และบัญชีธนาคารเงินหมุนเวียนกว่า 5 แสนบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายเฉลิมเกียรติ  รับสารภาพว่า ไม่มีงานทำประกอบกับเป็นโรคไตต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 3 วัน จึงหันมาจำหน่ายยาเสพติด เพื่อหาเงินมารักษาตัว โดยซื้อยาบ้ามาจากเพื่อนในพื้นที่ ครั้งละ 50 เม็ดในราคาเม็ดละ 40 บาท มาจำหน่ายให้กับกลุ่มเพื่อนในราคาเม็ดละ 60 บาท ส่วนยาไอซ์ซื้อมากรัมละ 300 ขาย 500 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พลตำรวจตรีสุเมธ กล่าวว่า ปฏิบัติการชุมชนสีขาวสร้างสุขครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการ เพื่อทำลายเครือข่ายยึดอายัดทรัพย์สิน ที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด และปราบปรามนักค้ายาเสพติดในชุมชนหมู่บ้านในพื้นที่แพร่ระบาด รวมทั้งลดผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ โดยทรัพย์สินที่ได้จะเข้าสู่มาตราการยึดทรัพย์ทั้งหมด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะขยายผลเครือข่ายยาเสพติดต่อไป