ตร. อุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพกรมสมเด็จพระเทพฯ’

สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับวัดเทพศิรินทราวาส จัดพิธีอุปสมบทหมู่ข้าราชการตำรวจจำนวน 81 นาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จัดขึ้นเป็นปีที่ 15

วันที่ 1 เมษายน 2564 พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร.พร้อม พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประกอบพิธีอุปสมบท เพื่อ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ณ วัดเทพศิรินทราวาส ถนน กรุงเกษม แขวง วัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร มีข้าราชการตำรวจทุชั้นยศ จากหลากหลายสังกัด ที่ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ จำนวน 81 นาย


ทางด้านพล.ต.อ.ปิยะ รอง ผบ.ตร. เผยว่า การจัดพิธีอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่เข้าการอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ซึ่งในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 15 และในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปทำวัตร ณ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เป็นเวลา 15 วัน ทั้งนี้ได้ความร่วมมือจากเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์และคณะพระอาจารย์, ผู้ที่มีจิตศรัทธา รวมไปถึงโรงเรียนเทพศิรินทร์ ได้ร่วมจัดพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ด้วย