พัทยาเริ่มด่านเมาวันแรกจับ 2 ราย ตรวจฝรั่งขึ้นสูงกว่า 200 โวยวายแจกของลับลั่นด่าน

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ได้สั่งการให้ร.ต.อ.อมรเทพ ใหม่มา รองสว.จร.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่จราจร ตั้งด่านวัดปริมาณแอลกอฮอล์ บนถนนเส้นทัพยา เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้อนุมัติให้เริ่มตั้งได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน คือเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยการตั้งด่านในรูปแบบใหม่นี้ มีการตั้งกล้องซีซีทีวี ตั้งแต่ด้านหน้าด่าน เพื่อบันทึกภาพประชาชนที่ขับขี่ยานพาหนะเข้ามาภายในบริเวณด่าน ที่มีการตั้งแผงไฟ กรวยอย่าง เปิดสัญญาณไฟให้เห็นได้เด่นชัด มีกล้องตั้งให้เห็นขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในขณะที่เรียกตรวจสอบ และกล้องที่บันทึกภาพในขณะที่เชิญตัวผู้ขับขี่ลงมาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย มีไฟสว่างเห็นได้อย่างชัดเจน

ด้านร.ต.อ.อมรเทพ ใหม่มา รองสว.จร.สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวในขณะที่ปล่อยแถวก่อนตั้งด่านอีกว่าให้เลือกตรวจยานพาหนะที่ต้องสงสัยเท่านั้น เพื่อเป็นการป้องกันการจราจรติดขัด ในการเข้าปฏิบัติหน้าที่นั้น จะต้องใช้วาจาที่สุภาพ พร้อมแจ้งเป็นจุดตรวจของ สภ.เมืองพัทยา ขอให้ชะลอความเร็ว เข้าสู่จุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเบื้องต้น หากมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย ก็จะต้องเข้าสู่การตรวจวัดเพื่อยันผลอีกครั้ง

เบื้องต้นนั้นสามารถควบคุมตัวผู้กระทำความผิด ในข้อหาเมาแล้วขับได้ 2 ราย รายแรกเป็นผู้หญิง ส่วนรายที่สองเป็นชาวต่างประเทศอยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก พูดจาโวยวาย พร้อมยกนิ้วกลางแจกของลับให้กับผู้อื่น ซึ่งผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์นั่นสูงกว่า 200 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป