หัวขโมยงัดยกเค้าร้านถ่ายเอกสาร กวาดเงินไปกว่า 4 หมื่นบาท

เจ้าของร้านถ่ายเอกสาร หน้ามหาวิทยาลัยดัง (ราชภัฏชัยภูมิ) จังหวัดชัยภูมิ เข่าแทบทรุด ถูกคนร้ายย่องเข้าไปงัดบาดเกล็ดหน้าต่างด้านหลังห้องครัวหลังร้านกลางดึก เข้าไปขโมยเงินที่เก็บไว้ในร้านทั้งชั้นล่างชั้นบนร้าน คาดว่าน่าจะเป็นหัวขโมยในพื้นที่ รู้จักความเคลื่อนไหวเจ้าของร้านเป็นอย่างดี อาศัยช่วงเจ้าของร้านเดินทางกลับบ้านวัดหยุด ลงมือก่อเหตุเข้าไปขโมยเงินสด ที่ใช้หมุนเวียนในร้านเกลี้ยง ได้เงินสดไป 4 หมื่นกว่าบาทหลบหนีไป

วันนี้ (4 มี.ค.64 )เวลา 07.30น.ที่ร้านถ่ายรูปไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยดัง( ม.ราชภัฎชัยภูมิ )ถนนสายชัยภูมิ ตาดโตน เลขที่ 543 หมู่ 2 บ้านห้วยชัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นายสุพิสิทธิ์ แดงตาโคตร อายุ 38 ปี ชาวบ้านเลขที่ 110 หมู่ 8 ต.บ้านโสก อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ที่ได้มาเช่าตึกแถว 2 ชั้น เปิดเป็นร้านถ่ายรูป รับถ่ายเอกสาร ได้นำ ร.ต.ท.หญิง วริศภา เมฆสุวรรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เข้าไปตรวจดูร่องรอยที่คนร้ายงัดบานเกร็ดหน้าต่างห้องครัวหลังร้านกลางดึกที่ผ่านมา เข้าไปภายในร้าน แล้วไปค้นหาเงินสด ทรัพย์สินภายในร้านทั้งชั้น 1 ภายในร้าน แล้วงัดเอาเงินที่เก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน แล้วคนร้ายยังขึ้นไปชั้น 2 ของร้าน กวาดเอาเงินที่เจ้าของร้านวางไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาพระไป โดยไม่สนใจพระพุทธรูปที่ตั้งไว้ แล้วเข้าไปภายในห้องนอน ไปรื้อค้นหาเงินและทรัพย์สินต่าง ๆ ภายในตู้เสื้อผ้า และกวดเงินสดที่เก็บในตู้เสื้อผ้าไป รวมเงินสดชนิดต่าง ๆ ที่คนร้ายได้ไปรวมแล้ว 4 – 5 หมื่นบาทที่หัวขโมยตัวแสบได้ไปในครั้งนี้ เข่าแทบทรุดที่ถูกยกเค้าไปในครั้งนี้ ก่อนโทรแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ


นายสุพิสิทธิ์ แดงตาโคตร อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน บอกว่าตนเองได้มาเช่าตึกแถวแห่งนี้ กับภรรยา น.ส.วรวลักษณ์ แดงตาโคตร เพื่อเปิดเป็นร้านถ่ายรูป รับถ่ายเอกสาร และร้านเกม ซึ่งตนเองในวันจันทร์ ถึงวันศุกร์จะนอนพักค้างคืนอยู่ที่ร้าน ในวันเสาร์ อาทิตย์ จะปิดร้านกลับไปบ้านที่ ต.บ้านโสก อ.คอนสวรรค์ และจะมาเปิดร้านในเช้าวันจันทร์ ซึ่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าของตึกแถวได้โทรไปบอกว่ามีคนร้ายงัดบาดเกล็ดหน้าต่างด้านหลังห้องครัว จึงรีบกลับมาพร้อมภรรยาเปิดร้านตรวจดู พบว่าคนร้ายหลังจากงัดบาดเกร็ดออกแล้วมุดเข้ามาภายในตัวบ้าน แล้วค้นหาเงิน ทรัพย์สินต่าง ๆ ทั้งลิ้นชักโต๊ะทำงานที่อยู่ชั้นล่างถูกคนร้ายงัดเปิดออกแล้วเอาเงินไป จากนั้นคนร้ายได้เดินขึ้นไปชั้น 2 รื้อค้นหาเงินที่ตู้เสื้อผ้าตั้งใกล้กับโต๊ะเครื่องแป้งในห้องด้านหลังร้าน ไปยิบเอาเงินที่เจ้าของร้านวางไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาไป จากนั้นเข้าไปรื้อค้นหาเงินในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนอีก รวมเงินสดที่คนร้ายหัวขโมยได้ไปครั้งนี้ไม่น่าจะอยู่ที่ 40,000 – 50,000 บาท ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ รู้ความเคลื่อนไหวการเข้าออกบ้าน หรือเวลาอยู่บ้านของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี จึงได้ฉวยโอกาสขณะตนเองและภรรยาไม่อยู่บ้านจึงลงมือก่อเหตุ

ด้าน ร.ต.ท.หญิง วริศภา เมฆสุวรรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบ ดูร่องรอยสิ่งของ บริเวณที่เก็บเงินไว้แล้วถูกหัวขโมยยกเค้าไป จะได้ไปขอตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดจากบริเวณใกล้เคียง พร้อมประสานตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ เข้ามาตรวจพิสูจน์รายมือแฝง หาร่องรอยของหัวขโมย นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป