กองปราบรวบมือระเบิดบ้านหมอผีเมืองคอน หลังก่อเหตุพลาด หวังบึ้มบ้านคู่อริ

พ.ต.ท.วริศร มัจฉา สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.แดนรบ สมัยชูเกียรติ, ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นิลมิตร, ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้ กก.๖ บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายนันทภพ หรือออย (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ  1. ศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 75/2558 ลงวันที่ 27 มีนาคม 2558 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านฯ” 2. ศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 95/2558 ลงวันที่ 24 มีนาคม 2558 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมตัวได้ที่ บริเวณ หมู่ 1 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 13.00 น.

เหตุการณ์ เมื่อกลางดึกวันที่ 21 เมษายน 2558 มีกลุ่มคนร้ายปาระเบิดใส่บ้านของนายสมหมายฯ อายุ 61 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นหมอทางด้านไสยศาสตร์ ในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า “หมอดอย” แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ ทรัพย์สินหลายรายการมูลค่านับแสนบาทได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบกระเดื่องแกนระเบิดชนิดขว้างแบบสังหารตกอยู่

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ปมเหตุดังกล่าวน่าจะมาจากเรื่องที่ลูกชายของบ้านซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านของนายสมหมายฯ เข้าไปพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ แล้วเกิดหักหลังกันเอง ก่อนจะมีการขู่ฆ่าถึงขั้นเอาชีวิตด้วยการตามล่าและใช้ระเบิดปาข่มขู่ให้เกิดความกลัว โดยระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นการก่อเหตุที่พลาด จึงมาตกที่บ้านของนายสมหมายฯ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จึงได้ทำการสอบสวนจนทราบตัวผู้กระทำความผิดและขออนุมัติศาลจังหวัดทุ่งส่งออกหมายจับ นายนันทภพฯ (ผู้ต้องหา) กับพวก ที่ร่วมกันก่อเหตุในคดีนี้

ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบอีกว่า นายนันทภพฯ มีหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านฯ” ติดตัวอยู่อีกหนึ่งหมายจับ

กระทั่งวันที่ 2 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายนันทภพฯ           (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนนำกำลังเข้าทำการจับกุม เมื่อพบผู้ต้องหา จึงจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า ตนมีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุในคดีนี้จริง และผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว