ปคบ. ขยายผลจับกุมโรงงานสินค้าปลอม รวบยี่ปั๊วหนุ่มใหญ่

วันที่ 5 เม.ย. พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.๔ บก.ปคบ. พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม พ.ต.ท.จตุรงค์ ผลเกิด รอง ผกก.4 บก.ปคบ. สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.4 พร้อมกำลัง จับกุมนายศุภกร หรือวินัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ที่ 18/2564 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2564 กระทำผิดฐาน “จำหน่ายสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร และขายเครื่องสำอางปลอม” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 13/155 หมู่บ้านพฤกษ์ลดา พระราม 2 ซอยอนามัยงามเจริญ 33 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า มีการลักลอบขายสบู่ปลอม (ยี่ห้อเบนเนท) ที่ร้านค้าส่งแห่งหนึ่ง ย่านบางแค กทม. ต่อมาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านค้าส่งดังกล่าว สามารถตรวจยึดสบู่ปลอม (ยี่ห้อเบนเนท) ได้จำนวน 144 ลัง(มูลค่าประมาณ 350,000 บาท)

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่าสบู่ปลอมดังกล่าวถูกผลิตขึ้นที่โรงงานแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ต่อมาเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมด้วยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ได้เข้าตรวจค้นโรงงานดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบแรงงานต่างด้างจำนวนหนึ่งกำลังทำการผลิตสินค้าปลอมอยู่ และสามารถตรวจยึด ผงชูรสสำเร็จรูปปลอม (ยี่ห้ออายิโนะโมะโต๊ะ) กว่า 5,000 ซอง, ผงชูรสวัตถุดิบ กว่า 22 ตัน เกลือวัตถุดิบกว่า 1.4 ตัน ซองผงชูรสเปล่ากว่า 1.1 แสนชิ้น น้ำยาล้างจานสำเร็จรูป(ยี่ห้อ ซันไลด์) 20 ถุง ซองน้ำยาล้างจานเปล่ากว่า 25,000 ซอง สบู่ปลอม (ยี่ห้อเบนเนท) กว่า 2,088 ก้อน สบู่เปลือยรอบรรจุกว่า 20 กระสอบ ลังบรรจุภัณฑ์ อุปกรณ์การผลิต และเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตอีกจำนวนหลายรายการ โดยจากการสืบสวนพบว่าโรงงานดังกล่าวเป็นของนายทุนใหญ่รายหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

และจากการสืบสวนขยายผลอย่างต่อเนื่องพบว่า นายศุภกร หรือวินัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เป็นผู้นำผู้สินค้าปลอมที่ผลิตจากโรงงานดังกล่าว ไปจำหน่ายตามร้านค้าส่งต่างๆ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับผู้ต้องหา

ชุดจับกุมได้ควบคุมจฃตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา