ผบช.ภ.4 เอาจริง สนธิร่วมทุกฝ่ายระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างเข้มงวด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 เมย.2564 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น  พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 โดยมีการสนธิกำลังกันทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อาสาสมัคร จิตอาสาและภาคีเครือข่ายต่างๆรวม 300 นาย
พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4  กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวจะจริงจังตั้งแต่วันที่ 10-15 เม.ย. อย่างเข้มงวด ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำชับให้ทุกพื้นที่รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งช่วงเทมศกาลสงกรานต์ปีนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว ที่จะมีประชาชนเดินทางใช้รถ ใช้ถนนกันจำนวนมาก ดังนั้นความปลอดภัยในการเดินทางก็จ้องระวัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจและภาคีเครือข่ายก็เป้นส่วนหนึ่งที่จะร่วมอำนวยความสะดวกทางถนนให้ประชาขนด้วย

“ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังต้องเข้มงวดจับกุมคดีค้างเก่า และอาชญากรรมต่างๆรวมถึงปัญหายาเสพติด ซึ่งเชื่อว่าในช่วงวันเวลาดังกล่าว ขบวนการค้ายาเสพติดอาจจะถือโอกาสลักลอบนำยาเสพะติดเข้ามาในประเทศผ่านพื้นที่จังหวัดภาคอีสานตอนบนดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องสนธิกำลังกัน ร่วมมือกันป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และเชื่อว่าจะต้องจับกุมยาเสพติดได้มากกว่าในช่วงเวลาปกติก็เป็นได้ จึงมีการสนธิกำลังกันเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนรวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านราจรในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ขึ้น”