ตร.อุดรธานี คุมไอ้โจ้ทำแผนซิ่งเก๋งยิงจนหมดแม็กใส่ตร. อ้างตกใจถูกวิ่งไล่ แจ้งข้อหา 6 ข้อหาหนัก

ตร.อุดรธานีคุมตัวไอ้โจ้พร้อมแฟนสาวแก๊งยาเสพติดซิ่งเก๋งแหกด่าน ก่อนไปจนมุมทางกั้นรถไฟ คว้าอาวุธปืนยิงถล่มใส่ตร.จราจรที่ไล่ติดตามจนหมดแม็กหนีซุกหัวซุน ตร.รวบตัวได้ขณะนอนหลบที่บ้านพักญาติที่อ.ประจักษ์ศิลปาคม คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างตกใจกลัวตร.จึงยิงใส่ไม่ยั้ง ตร.แจ้ง 6 ข้อหาหนัก เตรียมขยายผลแก๊งยาเสพติดเครือข่ายรายใหญ่

วันนี้ (7 เม.ย.64) เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว. อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อารีย์ สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี,พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชรเหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี ตร.ชุดสืบสวนพิรุณ ได้ควบคุมตัวนายพนาไพร จันทรเสนา หรือ “โจ้” อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 ม.5 ต.ปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี และ น.ส.วรัญญา พาเที่ยม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 ม.4 ต.ทับกุง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี สองสามีภรรยาแก๊งยาเสพติดที่ซิ่งแหกด่านแล้วยิงตำรวจจราจร ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุดด้วยกัน คือจุดแรกได้ควบคุมตัวไปที่บริเวณ ถนนมิตรภาพอุดรธานี-หนองคาย ขาเข้าเมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาขับเก๋งซิ่งแหกด่านตรวจหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะตั้งด่านจุดตรวจสกัด จุดที่ 2 คือบริเวณซอยมิตรสว่าง เขตเทศบาลนครอุดรธานี (ซอยตัน) ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายหนีมาจนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจและใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จุดสุดท้ายที่หน้าบ้านประชาชนรายหนึ่ง โดยนายโจ้ได้ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์แล้วขับหลบหนีไป

นายโจ้ แก๊งเครือข่ายยาเสพติด เปิดเผยว่า  สาเหตุที่ใช้อาวุธปืนใส่เจ้าหน้าที่ตร.จราจรที่ไล่ติดตามเพราะตกใจเห็นตำรวจตามมาและต้องการเปิดทางหนี ก่อนเกิดเหตุตนเองไปเที่ยวมาและกำลังจะกลับบ้านพอเห็นตร.ก็เลยตกใจซิ่งแหกด่านยิ่งตร.ตามมาอีกจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เตรียมไว้ทั้งหมด 3 แม็กยิงไปได้แม็กเดียวก็รีบวิ่งหนีที่ยิงใส่เพราะไม่ต้องการให้ตร.ตามด้วย จากนั้นก็วิ่งข้ามทางรถไฟเจอเจ้าของรถจยย.ฮอนด้าเวฟติดเครื่องกำลังจะเปิดประตูเข้าบ้าน จึงบอกว่า ขอยืมรถหน่อย แล้วก็ขับหนีไปทันที หนีไปอยู่บ้านญาติที่อ.ประจักษ์ศิลปาคมก็ถูกตร.บุกจับกุมได้ ส่วนแฟนสาวก็ได้วิ่งหนีไปตามทางรถไฟก่อนจะไปเปิดโรงแรมนอนใกล้กับที่เกิดเหตุรุ่งเช้าได้เรียกแกร๊ปให้ไปส่งบ้านญาติที่อ.ประจักษ์ศิลปาคมด้วยเช่นกัน หลังทำแผนเสร็จนายโจ้ได้ยกมือไหว้ขอโทษเจ้าของรถจยย.ที่ขโมยไปด้วย

ทางด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ. อุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 3 เม.ย.64  เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจสกัด ปรากฏว่ามีคนร้าย 2 คนได้ขับรถ honda jazz สีขาวแหกด่านมา ตำรวจเราได้ไล่ติดตามมาถึงทางรถไฟซึ่งเป็นทางตัน  จากนั้นคนร้ายได้ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจนับได้ประมาณ 12 นัด จากการรวบรวมพยานหลักฐานเราก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าคนร้ายเป็นใคร และศาลได้มีการอนุมัติออกหมายจับ จนสามารถจับกุมตัวได้วานนี้ โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เมื่อแหกด่านแล้วไม่มีทางที่จะหนีไปก็จึงได้ขับต่อเนื่องมาทางตัน จากนั้นก็ยิงอาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วแยกย้ายหลบหนีไปกับแฟนซึ่งนั่งด้วยกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ขณะนี้ยังไม่พบว่าผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับตัวการใหญ่รายใด แต่ผู้ต้องหามีประวัติเรื่องยาเสพติดมีประวัติเรื่องอาวุธปืน แต่เราต้องเช็คลงรายละเอียดอีกทีหนึ่ง ส่วนที่มีข่าวว่า นายโจ้ขับรถเป็นสเกาท์หน้าให้กับแก๊งยาเสพติดล็อตใหญ่ในคืนวันนั้น ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติดจะได้สืบสวนต่อไปทราบว่าตอนนี้ยาเสพติดทะลักเข้ามายังฝั่งไทยมากเป็นประวัติการณ์โดยเฉพาะตัวจ.อุดรธานีถือเป็นทางผ่านมีเส้นทางเข้ามาหลายเส้นทาง หลังทำแผนผู้ต้องหาประกอบคำรับสารภาพ ตร.ได้แจ้งข้อกล่าวหา 6 ข้อหา คือ 1.พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน 3.วิ่งราวทรัพย์ 4.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย 5.ยิงอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ 6.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป