ตำรวจหนองปรือระดมกำลังตั้งด่านกวดขัน ก่อนเข้าวันหยุดยาวสงกรานต์ จับเมา 9 รายปืน 1 กระบอก

ตามที่พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการตำรวจทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย. 2564 โดยกำหนดให้มีการระดมกวดล้างอาชญากรรม ในระหว่างวันที่ 5 – 11 เม.ย. 2564 เพื่อกวาดล้างอาชญากรรมปราบปราบการกระทำความผิดด้านต่างๆ

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 9 เมษายน 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รองผกก.ป.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตั้งด่านมั่นคงที่บริเวณหน้าวัดบุญสัมพันธ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเป็นการกรวดขันการขับขี่ปลอดภัย เมาไม่ขับ พร้อมตรวจสอบ อาวุธ ยาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    โดยด่านที่ตั้งจะต้องมีความโปร่งใส ชัดเจน มีแผงไฟกรวยยาง มีชื่อหัวหน้าชุดปฏิบัติ ให้เห็นเด่นชัด มีกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆในบริเวณด่าน ที่สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ยังต้องเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในระลอกที่ 3 อีกด้วย ทั้งนี้ได้ประชาสัมพันธ์ในด้านการเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความปลอดภัยด้วย

    ส่วนผลการจับกุมนั้นสามารถควบคุมตัวผู้ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ถึง 9 ราย และสามารถจับกุมอาวุธปืนขนาด 9 ออโตเมติค รุ่นสมิทแอนเวสสัน เครื่องกระสุนจำนวน 30 นัด แม็กกาซีน 2 แม็ก ซึ่งนายชิงชัย ชูชื่น อายุ 33 ปี พกพาเข้ามาภายในด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป