ตร.ชัยภูมิ จัดแถวตรวจอาวุธพกเจลติดเอว ปราบวายร้ายไวรัสโควิด-19

15 เม.ย.2564 สีสันข่าว ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ บนถนนหมายเลข 201 เส้นทางชัยภูมิ-แก้งคร้ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงสายจน ตลอดทั้งวัน หลังจากหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยส่วนใหญ่จะแบกบรรทุกสัมภาระและสิ่งของต่างๆ รวมถึงของอุปโภคบริโภค เป็นเสบียงไว้ใช้ในเมืองกรุง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกตลอดทั้งเส้นทางให้กับประชาชน ทั้งยังถือปฎิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบนโยบายให้ผกก.หัวหน้าสถานีตำรวจ ในสังกัด ช่วยกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาในเขตพื้นที่รับผิดชอบเตรียมรับมือ ทั้งจุดตรวจแอลกอฮอล์-อาชญากรรม รวมถึงจุดอำนวยความสะดวก และจุดคัดกรองไวรัสโควิด-19 บนถนนเส้นทางที่มีประชาชนผ่านโดยเฉพาะถนนหมายเลข 201 ที่จะมีรถประชาชนจำนวนมากแห่เดินทางกลับไปกรุงเทพฯ กันตลอดทั้งวันซึ่งจะทำให้มีรถฉลอตัวหรือถึงกับจะมีรถหนาแน่นจนการจราจรติดขัดในบ้างช่วงได้ ซึ่งนี้คือปัญหาที่ทางจนท.จะต้องรับมือมาตลอดทุกปี แถมปีนี้ยังมีเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในทุกจังหวัดซึ่งจะทำให้การปฎิบัติหน้าที่มีความเสี่ยงสูงที่จะต้องใกล้ชิดสัมผัสกับประชาชนทั่วไปอีกด้วย

ทางพ.ต.อ.คำพล โนนุช ผกก.สภ.แก้งคร้อ ซึ่งจะเป็นด่านต้นๆที่จะต้องคอยรับมือจากการเดินทาง จึงมีความเป็นห่วง จนท.ผู้ที่มีความเสี่ยงในปฎิบัติงาน ได้จัดเตรียมหา อุปกรณ์ แอลกอฮอล์เจล ถุงมือและหน้ากากอนามัย เพื่อให้กำลังพลไว้เวลาออกปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสบายใจ

ขณะที่พ.ต.อ.อานุภาพ ผิวอ่อน ผกก.สภ.บ้านค่าย กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ ในปีนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและทางผู้บังคับบัญชา ได้มีคำสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกนาย ได้มีการตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรอง ชุดอำนวยความสะดวก ให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทาง ทั้งขาไปและขากลับ ได้อย่างปลอดภัย ทั้งจากภัยถนน และภัยจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในปัจจุบัน ทางสภบ้านค่าย ก็ได้เล็งเห็น กำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ที่จะต้องใกล้ชิดและสัมผัสกับบุคคล ซึ่งอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ จึงได้สั่งกำชับให้จนท.ทุกนาย ติดอาวุธใหม่ คือขวดแอลกอฮอล์เจลแบบพกพา เพื่อเป็นอาวุธเสริม ในการป้องกันตนเองและความปลอดภัย และเพื่อความสบายใจ ในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วยต่อไป