ตำรวจสภ.เมืองมุกดาหาร แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของรถแห่และผู้จัดงาน

จากรณีปรากฏข้อความทางสื่อออนไลน์ Facebook ว่ามีการจัดงานบันเทิง ดื่มสุราโดยไม่สนใจมาตรการโควิด-19 ที่บ้านเหล่าป่าเป้ด ตำบลนาโสก อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารโดยใช้ชื่อ Facebook ว่า รถแห่ พีพี ออดิโอ ออนทัวร์


วันนี้ (16 เม.ย.64) ล่าสุด พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับการเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เรียกเจ้าของเครื่องเสียงทีเป็นเจ้าของ รถแห่พร้อมกับผู้จัดงานเพื่อทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา 2ข้อกล่าวหาคือฐานความผิด 1.ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำรวนมากและมีการสัมผัสใกล้ชิดอันเป็นการผ่าผืนประกาศจังหวัดมุกดาหารเรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องและการควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า2019จังหวัดมุกดาหาร(ฉบับที่52)ข้อ2(1)1.1 ซึ่งมีความผิดตามมาตรา18แห่ง พรก.การบริหารประเทศในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2.ร่วมกันโฆษณาโดยการใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรก.การควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องเสียง พ.ศ.2493 มาตรา 4


ในส่วนของการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตอนนี้ทางอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการสอบส่วน เพื่อเอาผิดทางวินัย เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีใครที่เกี่ยวข้องบ้าง ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จาการรายงานเมื่อวันที่ 15 เมษายน 64 มีเพิ่ม 1 ราย นับเป็นรายที่ 4 ระลอกใหม่ ในจังหวัดมุกดาหาร