ตม.จับต่างด้าว มั่วสุมยาเสพติดภายในร้านนวดย่านพระโขนง

เมื่อวันที่  20  เม.ย  64 เวลา 17.00 น. พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1   สั่งการให้   พ.ต.ท. สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สส.บก.ตม.1 และ  พ.ต.ท.ธงค์ โตอนันต์ พ.ต.ต. ธงไทย ไพเราะ สว.กก.สส.บก.ตม.1  นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม 1เข้าทำการตรวจสอบการกระทำความผิด ของบุคคลต่างด้าวในเขตพื้นที่ กรุงเทพฯ

เป็นนโยบายการปฏิบัติการเชิงรุกตรวจสอบบุคคลทั้งคนไทยและต่างด้าว ที่มีพฤติกรรมรวมตัวเป็นกลุ่มแก๊ง มั่วสุม เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมและยาเสพติด ซึ่งเป็นการขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นมาตรการป้องกันและปราบปราม การลักลอบเข้าเมือง หรืออยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และเพื่อเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19  ตามนโยบายของรัฐบาล

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก พลเมืองดี  มีร้านนวดแผนไทยแห่งหนึ่งตั้งอยู่บริเวณ ถนนสุขุมวิท แขวง พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา ภายในร้านเปิดเป็นร้านนวดแผนไทยให้กับลูกค้าทั่วไปมีคนต่างด้าวลักลอบทำงานและอาจจะมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึง นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง ปี 2522 และพ.ร.บ.การบริหารการจัดการการทํางานของคนต่างด้าว ปี 2560

โดยตรวจสอบพนักงานเป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติ เมียนมา จำนวน 3 รายเป็นชาย 2 ราย หญิง 1 ราย สัญชาติ กัมพูชา ชาย 1 ราย ทั้งหมดทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดและแม่บ้าน โดยมีเอกสารการอยู่ในราชอาณาจักรและ ใบอนุญาตการทำงานถูกต้อง

ขณะทำการตรวจสอบพบพนักงานเป็นคนไทยคือ นาย วิศนุ หรือ นุ เหล่าชัย อายุ 29 ปี สัญชาติ ไทย  พร้อมของกลาง อุปกรณ์ในการเสพยาเสพยาไอซ์ และพบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงซิปสีขาวน้ำหนัก 0.55  กรัม อยู่ในกระเป๋ากางเกงของ เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นยาเสพติดของตน

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองนำส่งตัวผู้ต้องหาให้ พงส.สน.พระโขนงดำเนินคดีต่อไป.