กองปราบร่วมสืบกระทุ่มแบน รวบหนุ่มแสบพยายามใช้แก๊สตัดเหล็กเจาะตู้ ATM

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร   มั่นเมืองรยา, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน, พ.ต.ท.ปวิช ข่าทิพย์พาที, พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.5 บก.ป.

สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 1 กก.5 บก.ป. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน ร่วมกันจับกุม นายอาภากร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 113/2564 ลงวันที่ 21 เมษายน 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม และทำให้เสียทรัพย์”

  พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 25464 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน ใช้รถยนต์บรรทุกเป็นพาหนะ ก่อเหตุใช้แก๊สตัดเหล็ก ตัดตู้ ATM ของธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนสุคนธวิท หน้าที่ทำการเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้รับการประสานจาก สภ.กระทุ่มแบน ให้ร่วมทำการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดในคดีดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิด ทราบว่า คนร้ายขับขี่รถบรรทุกมาจากถนนศาลายา – บางเลน อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม วิ่งผ่านถนนพุทธมณฑลสาย 4 มายังจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้นำอุปกรณ์ชุดแก๊สตัดเหล็กลงจากรถไปตัดกุญแจด้านหลังตู้ ATM ที่ล็อกไว้จนได้รับความเสียหาย แต่คนร้ายทำไม่สำเร็จ เนื่องจากมีเสียงสัญญาณเตือนไปยังธนาคาร จึงมีเจ้าหน้าที่ธนาคารเดินมาตรวจสอบ ซึ่งเมื่อคนร้ายพบเห็นเจ้าหน้าที่ธนาคารจึงได้ขึ้นรถบรรทุกขับขี่หลบหนีไป นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถคันดังกล่าว จนทราบว่าผู้ที่รับผิดชอบดูแลและเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว คือ นายอาภากรฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับคนร้ายที่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารพบเห็น

กระทั่งวันที่ 22 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สืบทราบว่านายอาภากรฯ (ผู้ต้องหา) ได้นำรถบรรทุกที่ใช้ในการก่อเหตุมาจอดซ่อมอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน บริเวณถนนเอกชัย ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          จากการสอบถามนายอาภากรฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา