เจ้าหน้าที่ปรับกำลังลง เหลือเพียงชุด ตำรวจตระเวนชายแดน หลังค้นพบอาวุธปืนเอ็ม16 แล้ว และยังคงจัดชุดไล่ล่าเป็นวันที่ 4

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415   เข้าตรวจสอบ ชายและหญิง มีลักษณะต้องสงสัย ที่หมู่บ้านทุ่งมะพร้าว ม.5 ตำบลจปร.  อำเภอกระบุรี  จังหวัดระนอง  ซึ่งชายคนดังกล่าว อยู่ในลักษณะอาการมึนเมา ได้ชักปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด  ล๊อคคอหญิงที่นั่งอยู่ด้วยกัน ก่อนใช้ปืนจี้หัว พร้อมตะโกนสั่งห้ามเจ้าหน้าที่ เข้ามาใกล้และชายหนุ่มคนดังกล่าว ได้นำตัวหญิงสาวมาที่รถยนต์กระบะเจ้าหน้าที่ ยี่ห้อโตโยต้า  วีโก้ 4 ประตู ทะเบียน 2798  ขับหลับหนีไป  ซึ่งภายในรถของเจ้าหน้าที่มีอาวุธปืน M 16  รุ่น M4 จำนวน 2 กระบอก อีกด้วย   ส่วนคนร้ายล่าสุดทราบชื่อแล้วคือนาย ดำรงศักดิ์ หรือวัต แสงเพชร อายุ 29 ปี   ส่วนผู้หญิงเป็นแฟนสาว คือ น.ส.ศุธัตรา  บุปผากาย  หรือนิวส์ แฟนสาวอายุ 29 ปี เช่นกัน   โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

และเมื่อบ่ายวันที่ 22 เมษายน 2564   พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมายัง ศูนย์ปฎิบัติการ สถานีตำรวจภูธรปากจั่น อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง เพื่อรับทราบความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัว นายดำรงศักดิ์ หรือวัต แสงเพชร  หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้แฟนสาวของตัวเอง แล้วชิงรถยนต์กระบะ พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอกของเจ้าหน้าที่ หลบหนีไป   โดยหลังจากประชุมร่วมทุกฝ่าย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว  ส่วนอาวุธปืนเอ็ม 16 เอ็ม  4  คนร้าย  เจ้าหน้าที่ได้ค้นพบกระสอบที่บริเวณป่ามังเคร  สวนหลังบ้านมารดานายวัต ผู้ต้องหา แม้จะได้อาวุธปืน เอ็ม16 รุ่นเอ็ม 4 คืนได้แล้วก็จริง  ทำให้ศักยภาพการต่อสู้ของคนร้าย ลดลงไป  และเจ้าหน้าที่ติดตามก็เบาใจลง คนร้ายคงเหลือเพียง อาวุธปืนสั้นเพียง 1 กระบอก   ที่หลบหนีไปพร้อมแฟนสาว

ล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมา   วันที่ 23  เมษายน 2564  กำลังเจ้าหน้าที่หลักที่ออกติดตามตัวคนร้าย  ได้ปรับมาเป็นกำลังของ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41ชุมพร  และกองร้อย ตชด.415 ระนอง  ที่ออกไล่ติดตามตัวคนร้าย  ยังคงนำสุนัขทหาร  ไปดมกลิ่นติดตามตัวด้วย    ทั้งจุดที่ทิ้งรถยนต์กระบะ และทิ้งปืน  ในพื้นที่เชิงเขา สวนปาล์มน้ำมัน  บ้านคลองวัน   ม.5 ต.มะมุ อ.กระบุรี  และแบ่งกำลังออกติดตาม คนร้าย ที่บ้านปลายคลองวัน ม.9 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างตำบลและหมู่บ้าน        

นาย นายดำรงศักดิ์ หรือวัต แสงเพชร  ผู้ก่อเหตุเป็นคนในพื้นที่  รู้จักเส้นทางในสวน เป็นอย่างอย่างดี ไม่จำเป็นต้องหลบหนีบนถนน   แต่สามารถหลบหนีตามเส้นทางในป่าสวนได้      เนื่องจากเป็นพื้นที่ อ.กระบุรีกว้าง  ทั้งเป็นป่าสวนยาง และสวนปาล์มน้ำมัน  ซึ่งในขณะนี้กำลังอยู่ในการพิสูจน์ทราบว่า  คนร้ายหลบหนีออกจาพื้นที่เป้าหมาย 2 ตำบล คือ ต.มะมุ  และต.ปากจั่น แล้ว หรือยัง   แต่หากออกไปยังต.จปร.  คนร้ายก็สามารถใช้เส้นทางในป่าสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน   ออกจากจากจังหวัดระนองเข้าสู่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้ทันที   รวมทั้งการข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้เช่นกัน