โจรกลัวบาปไหว้ขอขมาก่อนฉกเงินตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟวัดหลบหนี

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดโชติการาม ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้ถูกคนร้ายเป็นชายได้เข้ามาภายในวิหารและขโมยเงินจากตู้บริจาคแล้วหลบหนีไป

  โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ วันที่ 11 เม.ย. 64 เวลาประมาณ 11.16 น.ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 รายใส่เสื้อแขนยาวสีดำกางเกงขายาวสีดำถือกระเป๋า ได้ขี่จยย.สีดำ-แดง ไม่ติดป้ายทะเบียนเดินเข้ามาภายในวิหารของวัดและทำการกราบขอขมาก่อนจะก่อเหตุขโมยเงินตู้บริจาคค่าน้ำ-ค่าไฟ ภายในวิหารใส่กระเป๋าที่เตรียมมาแล้วขับจยย.หลบหนีไป

จากการสอบถามพระสุกฤษฎิ์  จตฺตมโล อายุ 43 ปี พระลูกวัด กล่าว่าวันที่ 11 เม.ย. 64 โดยวันที่เกิดเหตุทางวัดได้มีงานศพพระทุกรูปจะไปฉันเพลกันหมดและบริเวณวัดจะไม่มีคนอยู่ โดยดูจากกล้องวงจรปิดคนร้ายได้เดินเท้าจะมาก่อเหตุที่โบสถ์แต่ปรากฎว่าเปิดประตูไม่ได้ จึงเดินมาก่อเหตุที่วิหารแทน ก่อนก่อเหตุคนร้ายได้กราบไหว้พระขอขมา ก่อนลงมีงัดตู้บริจาคใช้เวลาก่อเหตุเพียงไม่ถึง 1 นาที แล้วได้เงินจากตู้บริจาคไปประมาณ 3,000 บาท เพราะเดือนนึงจะเปิดครั้งนึงเพื่อนำไปจ่ายค่าน้ำและค่าไฟของวัด หลังเกิดเหตุวันที่ 16 เม.ย. 64 ก็ได้นำหลักฐานกล้องวงจรปิดเดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.บางศรีเมือง คนร้ายคนนี้ตนไม่เคยเห็นเพราะตนเป็นคนพื้นที่จะรู้เลยว่าใครเป็นคนนอกพื้นที่หรือคนในพื้นที่ ทางวัดนี้ก็เคยถูกก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งเมื่อก่อนทางวัดจะไม่มีกล้องวงจรปิด วิหารของวัดจะเปิดให้ญาติโยมมาไหว้พระเวลา 06.00 น.และปิดเวลา 17.00 น. ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายมาก่อเหตุ

    พระสุกฤษฎิ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า อยากเตือนภัยไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือวัดให้ระวังมิจฉาฉีพเพราะมันไม่เลือกวันและเวลาในการก่อเหตุอยากให้คอยเป็นหูเป็นตาช่วยเหลือกันและไม่ประมาทจะดีที่สุด  สุดท้ายจึงอยากฝากถึงคนที่คิดจะก่อเหตุลักษณะนี้ว่าให้คิดใหม่คิดให้ดีเพราะสุดท้ายสิ่งที่ทำไปก็ไม่พ้นคุกพ้นตารางอยู่ดี