ตำรวจมุกดาหาร รวบแล้วผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์

จากกรณีที่มีคนร้ายขับรถจักยานยนต์ตะเวนชิงทรัพย์โดยเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งก่อนเหตุมาแล้วประมาณ 3 ครั้งจนมีการแชร์กันในโชเชียลกันเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะล่าตัวและตอนนี้ตำรวจได้จับตัวคนร้ายรายนี้ได้แล้ว


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 เมษายน 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ. ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันนำตัวผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในความผิดฐาน “ วิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำ หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจาการจับกุม ”


โดยผู้ต้องหาคือ นายธีรยุทธ สายสา อายุ 32 ปี เป็นชาว ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งก่อนหน้าหน้านี้นายธีรยุทธ ฯ ได้ก่อเหตุทำการชิงทรัพย์จำนวน 3 ครั้ง จากการที่มีผู้เข้ามาแจ้งความซึ่งก่อเหตุพื้นที่ตำบลโพนทราย อำเภอเมืองมุกดาหาร จำนวน 1 ครั้งได้เงินไปจำนวน 7,000 บาท พร้อมสร้อยข้อมือจำนวน 1 เส้น ครั้งที่ 2 ที่ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร (จุดทำแผน)ได้ทรัพย์สินไปเป็น 1,500 บาท และครั้งที่ 3 ที่ตำบลมุกดาหาร ได้เงินไปจำนวน 1,000 บาท จากนั้นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร
ต่อมาเมื่อวันที่ 22 เมษายน 64 ชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ตามจับกุมตัวนายธีรยุทธ ฯ ได้ที่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งนายธีรยุทธ ฯ ได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาในขั้นตอนของการสอบสวน และจากประวัติทราบว่าผู้ต้องหาได้ถูกจับคดีแบบนี้มาแล้ว และพึ่งพ้นโทษมาเมื่อปลายปี 2563 ก่อนจะกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง


ยายวาริน พรมดี อายุ 71 ปี ( ยายที่ถูกนายธีรยุทธ ฯ ชิงทรัพย์ ) บ้านเลขที่ 117 หมู่ 1 บ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ดีใจมากที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ ไม่อยากให้ไปทำอีกต่อไป และขอขอบคุณตำรวจที่จับคนร้ายได้
ด้าน พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ผู้ต้องรายนี้เป็นผู้ที่ก่อเหตุหลายครั้งในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จาการสอบสวนของทางตำรวจมุกดาหารได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมกับได้ทำการออกหมายจับนายธีรยุทธ ฯ พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ได้เคยรับโทษมาแล้ว 1 ครั้งในคดีเดียวกัน คือ วิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจาการจับกุมได้ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ก่อนจะพ้นโทษออกมาก่อเหตุอีกครั้ง


ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุนั้น ทางนายธีรยุทธ ฯ ผู้ต้องหา ได้อ้างว่า ตกงานและเงินไม่พอใช้ จึงได้ตัดสินใจลงมือดังกล่าว ซึ่งหลังจากผู้ต้องหาได้รับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะได้มีการนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..