โฆษก ตร.พร้อมนายแพทย์ รพ.ตำรวจ ชี้แจงกรณีตำรวจโพสต์วิจารณ์เรื่องขอเตียงโรงพยาบาลตำรวจ

โฆษก ตร.พร้อมนายแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงกรณีตำรวจโพสต์วิจารณ์เรื่องขอเตียงโรงพยาบาลตำรวจ ว่าเป็นการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน และ รพ.รับแอดมิดไว้ทั้งครอบครัวแล้ว

วันนี้25 เมษายน เวลา16.30 น.ที่อาคาร1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร)ชั้น20
พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแก่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์(สบ7)โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมกันแถลง
ชี้แจงประเด็นทางโซเชียลถึงเรื่องกรณีมีตำรวจนายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 แล้วติดต่อมาทาง รพ.ตำรวจแต่ไม่มีเตียงรองรับตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น

พลตำรวจตรี ยิ่งยศ โฆษก ตร. เปิดเผยว่าโดยเมื่อสองวันที่ผ่านมามีข้าราชการตำรวจนายหนึ่งได้บอกว่าตัวเองนั้นติดเชื้อ โควิด-19 หลังจากได้ทำการตรวจพบว่าตนเองติดเชื้อซึ่งอาจจะมีการสื่อสารไม่เข้าใจระหว่างข้าราชการตำรวจคนดังกล่าวและโรงพยาบาลตำรวจทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ทางสื่อสังคมออนไลน์

ด้านพลตำรวจตรี บุณยรัสน์ นายแพทย์ สบ7 (รพ.ตำรวจ) เปิดเผยว่า สำหรับผู้ป่วยรายนี้เท่าที่ทราบรายละเอียดข้าราชการตำรวจคนดังกล่าวได้เดินทางมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลตำรวจในวันศุกร์ที่ผ่านมาต่อมาได้ทราบผลว่า เป็น positive ซึ่งในช่วงแรกยังไม่มีอาการเป็นเคสเขียวต่อมาในวันเสาร์ได้มีคุณแม่และพ่อตาของตำรวจนายนั้นได้พาลูก ไม่ไหวประมาณเจ็ดถึงแปดเดือนมาตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจซึ่งทางโรงพยาบาลได้ทราบว่าตัวของตำรวจคนดังกล่าวมีเชื้อเป็น positive ก็ถือว่า ตัวเด็กมีความเสี่ยงสูงโดยทางการแพทย์จึงนำตัวเด็กไปยังห้องความดันลบและใส่ชุดพี่พีอีเข้าไปทำการตรวจหากดูจากประเด็นดังกล่าวคาดว่าทางภรรยาของตำรวจคนหนึ่งกล่าวนั้นเข้าใจผิดเพราะล่าช้า เนื่องจากว่าต้องมีการใส่ชุดแนะนำตัวเด็กเข้าห้องความดันลบเพราะทางโรงพยาบาลเห็นว่าเด็กมีความเสี่ยงสูงซึ่งทางภรรยาได้มีการประสานไปยังที่อื่นว่า ทำไมถึงไม่ตัวนะเกิดความล่าช้าโดยหลังการตรวจจึงทราบผลว่าเด็กเจ็ดขวบมีผลเป็น positive เมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืน ในขณะที่รู้ผลว่าผลเป็น positive ในช่วงแรกทางโรงพยาบาลตำรวจได้จัดคิวพร้อมทั้งหาเตียงรองรับไว้ก่อนแล้ว แต่ ซึ่งเข้าใจว่าเกิดจากความกังวลของเรื่องรูปที่อายุน้อยก็เลยไม่เข้าใจกระบวนการของทางโรงพยาบาลว่ากำลังดำเนินการจัดหาห้องเนื่องจากผู้ป่วย ป่วยพร้อมกันทีเดียว3รายและจะจัดไว้ให้อยู่ร่วมกันทั้ง3คนพ่อแม่ลูก ซึ่งค่อนข้างยากที่จะหาห้องรวมให้อยู่พร้อมกันแต่ในขณะนี้ก็ได้ห้องให้ได้แล้ว และทั้ง3คนได้แอดมิดที่โรงพยาบาลตำรวจแล้วอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทางโฆษก ตร.ยังกล่าวอีกว่า ประเด็นที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นปัญหาเพราะเรื่องการสื่อสารไม่เข้าใจเช่นกันและกันซึ่งในวันนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้ท่านพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ลองปตทกำชับเกี่ยวกับเรื่องการดูแลข้าราชการตำรวจที่ป่วยด้วยโรค โควิด-19 รวมทั้งประชาชนที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลตำรวจและมีการเตรียมความพร้อมดูแล

ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติฝากไปถึงผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นหากพบว่าผู้ใต้บังคับบัญชา มีปัญหาสงสัยว่าเป็นผู้ติดเชื้อโดยขอให้เข้าไปช่วยแก้ปัญหาทั้งในเรื่องของการประสานงานทางโรงพยาบาลหากผู้ใต้บังคับบัญชาไม่สามารถประสานงานเองได้โดยขอให้ผู้บังคับบัญชาต้องจริงจังกับเรื่องนี้อีกด้วย ด้าน โฆษก.ตร.กล่าว//