เร่งล่าตัวโจรใต้ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ป้อมตำรวจ สภ.จะก๊วะ

จนท. 3 ฝ่าย ออกล่าตัวโจรใต้ขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดบริการประชาชน ขณะที่ ผู้การฯยะลา เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดมือขว้างระเบิด ชี้ เป็นกลุ่มใหม่ก่อเหตุ

จากกรณีที่มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ขับขี่รถ จยย.ใช้ระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ขว้างใส่จุดบริการประชาชน (สภ.จะก๊วะ)ใกล้กับวงเวียนตะโละหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และ บาดเจ็บอีก 1 ราย ก่อนหลบหนีคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าใส่ สภ.จะก๊วะ จำนวนหลายนัด แล้วได้ขับขี่รถ จยย. อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีมุ่งหน้าไปในพื้นที่ ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส อย่างรวดเร็วเหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 25 เม.ย.64 ที่ผ่านมา


คืบหน้าล่าสุด วันนี้ 26 เม.ย.64 เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน 41 ฝ่ายปกครอง , ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.),เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบ โดยมี พ.ต.ท.ชฎิล กาญจนจำรูญศรี สวญ.สภ.จะกว๊ะ และพ.ต.ต.ทวีศักดิ์ ทองชนะ สว.(สอบสวน)เจ้าของคดี รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและนำตรวจสอบอย่างละเอียดที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบว่าจุดเกิดเหตุใกล้บริเวณวงเวียนสี่แยกตะโละหะลอ ซึ่งเป็นจุดบริการประชาชน (สภ.จะก๊วะ)มีสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจายเต็มพื้นที่และคราบเลือดจำนวนหนึ่ง


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีเจ้าหน้าตำรวจ ประจำจุดบริการประชาชนจำนวน 8 นาย กระจายอยู่ 4 มุม เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนช่วงหัวค่ำ เตรียมเปิดบวช(ละศีลอด) ได้คนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอยด้า รุ่นสกูปปี้ไอ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จอดอยู่ใกล้กับจุดบริการประชาชน(สภ.จะก๊วะ)ประมาณ 15 เมตร แล้ว ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ทันทีใส่ ระเบิดไปป์บอมบ์ได้กระเด็งกระดอน ตกใส่หลังคาป้อมแล้วตกใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แรงระเบิดและสะเก็ดระเบิดทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิตและรับบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถ จยย.แล้วยิงเข้าใส่ สภ.จะก๊วะ จำนวนหลายนัด แล้วได้ขับขี่รถ จยย.หลบหนีมุ่งหน้าไปในพื้นที่ ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เผยว่า เมื่อคืนและเช้านี้ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครอง ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.),เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และเก็บหลักฐาน ต่างๆ เพื่อนำตัวคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าเป็นกลุ่มใหม่ ชุดใหม่ ที่ก่อเหตุปั่นป่วนในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา แสดงศักยภาพว่าสามารถก่อเหตุได้ ขณะนี้ทางตำรวจ ประสานฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียง รอยต่อของ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ออกหาข่าวควา

มเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย ตามตำบล หมู่บ้าน เพื่อนำคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป
ส่วนศพของ ส.ต.อ.อนุสรณ์ นุ่นปาน อายุ 31 ปี ญาติเตรียมรดน้ำศพ ที่ วัดเมืองยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลาช่วงเที่ยงวันนี้ และนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดไร่พรุ ต.บ้านโพธิ์ จ.ตรังต่อไป