รวบผัวเมีย ชาวตะวันออกกลางหลบหนีเข้าเมือง 5 ปีกว่า ซ้ำเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ หนีประกันในชั้นศาล

วันนี้ 27  เม.ย.๒๕๖๔ เวลา 17.00 น.พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1  พร้อมด้วย
พ.ต.ท.สุริยะ พ่วงสมบัติ รอง ผกก.สส.บก.ตม.1 และ  พ.ต.ท.ธงค์ โตอนันต์ พ.ต.ต. ธงไทย ไพเราะ สว.กก.สส.บก.ตม.1  นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.สส.บก.ตม 1

สืบทราบว่า มีชาวต่างด้าวที่ทำความผิดกฎหมายตรวจสอบการกระทำความผิดของบุคคลต่างด้าวในเขตกรุงเทพฯ  เล็งกลุ่มเป้าหมายบุคคลต่างชาติชาวตะวันออกกลางและกลุ่มบุคคลผิวสี รวมไปถึงกลุ่มแก๊งค์ต่างๆ ตามมาตรการป้องกันและปราบปราม การลักลอบเข้าเมือง หรืออยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย เพื่อเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ตามนโยบายของรัฐบาล

สามารถจับกุมตัว   ชาวชีเรีย นาย ซาอีด อะโบฮาแทบ อายุ 32 ปี  Overstay  2,612 วัน และ นาง โฮอูดะ มากานิม  อายุ 23 ปี ชาวโมร็อคโก Overstay 750 วัน  โดย จับกุมที่บริเวณลานจอดรถ
ใต้อาคารเฟิสทาวเวอร์ สุขุมวิท ซอยหนึ่ง แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร  จากนั้น ได้ทำการแจ้งหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด”
  ซึ่งทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน  ด้านนาย ซาอีด อะโบฮาแทบ เคยมีประวัติถูกจับกุมในคดี ชิงทรัพย์แต่ได้มีการประกันตัวในชั้นศาล และได้หนีประกัน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจับกุมได้ในที่สุด  ก่อนนำส่งตัวผู้ต้องหาให้ พงส.สน.ลุมพินี ดำเนินคดีต่อไป.