คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงขบวนรถไฟสุไหงโก-ลก ในพื้นที่นราธิวาส

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 พ.ค.64 ขณะที่นายชยพล ยิ้มแก้ว พขร.ขบวนรถไฟที่ 464 ซึ่งวิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟพัทลุง นำขบวนรถไฟออกจากสถานีรถไฟตันหยงมัส เมื่อถึงหลักกิโลเมตรที่ 1,091/1 ซึ่งห่างจากสถานีรถไฟมะรือโบตก ประมาณ 1 ก.ม. ช่วงบริเวณบ้านกำปงปาเร๊ะ ม.8 ต.มะรือโบตก ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางด้านขวามือของขบวนรถไฟ ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ขบวนรถไฟที่ 464 โดยกระสุนปืนถูกที่โบกี้ที่ 2 จากจำนวนทั้งสิ้น 6 โบกี้ ซึ่งเป็นโบกี้ทำการของพนักงานขบวนรถไฟ โดยกระสุนปืนถูกที่บริเวณขอบหน้าต่างด้านบน มุมกระจกหน้าต่างและตัวถังของโบกี้ เป็นรูโหว่ จำนวนกว่า 10 นัด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

โดยนายชยพล ยิ้มแก้ว พขร.ขบวนรถไฟที่ 464 เมื่อทราบว่าขบวนรถไฟถูกคนร้ายลอบดักซุ่มยิงได้รับความเสียหาย จึงได้รีบนำขบวนรถไฟเข้าจอดเทียบชานชาลาสถานีรถไฟมะรือโบตก เพื่อร่วมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้รับทราบ ก่อนที่จะนำขบวนรถไฟ วิ่งรับส่งผู้โดยสารตามปกติ

 ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้แบบรายวัน