ตำรวจเชียงใหม่ ตรวจเข้ม เพื่อป้องกันอาชญากรรม

ตำรวจเชียงใหม่ ออกตรวจถี่ขึ้น เพื่อป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่และจับกุมผู้ฝ่าฝืนกฎหมายมาลงโทษ จับกุมได้หลายราย บางรายแค่ตักเตือนให้ประพฤติตัวใหม่ ไม่เป็นที่รำคาญของสังคม

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2564 เวลา 22.30 น. ตามคำสั่ง พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  เรื่องมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง นั้น โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ อำเภอเมือง – เชียงใหม่ , พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รอง ผกก.ป.ฯ , พ.ต.ต.สุนทยา ปรารมภ์ สวป.ฯ  สั่งการให้ ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ธิฉลาด รอง สวป.ฯ/หัวหน้าชุดสายตรวจ พร้อมสายตรวจเขตออกตรวจเพื่อป้องกันเหตุ ในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งได้ออกตรวจมาถึงบริเวณหน้าสวนสัตว์เขียงใหม่ ถนนศรีวิชัย ตำบลสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นถนนทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ วัดคู่บ้านคู่เมืองของเชียงใหม่ที่ชาวพุทธทั่วโลกศรัทธาเคารพนับถือ พบกลุ่มวัยรุ่น(เยาวชนชาย)ประมาณ 10 คน พร้อมรถจักรยานยนต์รวมกลุ่มนั่งพูดคุยกันจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้แยกย้ายกลับที่พัก

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว พบว่าไม่มีเอกสารสำเนาคู่มือการจดทะเบียน และดัดแปลงสภาพรถฯ จึงได้ทำการตรวจยึดนำส่ง พนักงานสอบสวน ไว้เพื่อทำการตรวจสอบ จำนวน 7 คัน ได้ว่ากล่าวตักเตือนจำนวน 2 ราย (ประสานผู้ปกครองมารับตัว) โดยจะได้ดำเนินการกวดขันอย่างต่อเนื่องต่อไป

เช่นกันกับที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในวันและเวลาเดียวกัน โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์  เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ,พ.ต.ท.สุพจน์  ฉลาด รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.วีรภัทร  คำลาพิช  สวป.ฯ ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.พิตรพิบูล อุ่นเรือนแก้ว รอง สวป.ฯ  (ร้อยเวร 20) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ  ผลัด 16.00-24.00 น. รวม 10 นาย ออกตรวจ ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการแข่งขันรถในทางก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน ในพื้นที่รับผิดชอบ ผลการปฏิบัติ ได้ตรวจยึดรถ จักรยานยนต์ (จยย.) ฮอนด้า เวฟ  สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้าย ไม่มีใบขับขี่ ไม่พกพาคู่มือสำเนา ดัดแปลงสภาพ จยย. ยามาฮ่า มีโอ สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ ไม่มีใบขับขี่ ไม่พกพาคู่มือสำเนา จยย. ฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง ดัดแปลงสภาพรถ อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ ไม่พกพาคู่มือสำเนา ไม่มีใบขับขี่ จยย. ฮอนด้า ดรีม สี ขาว-น้ำเงิน ดัดแปลงสภาพรถ ไม่พกพาคู่มือสำเนา ไม่ติดป้ายทะเบียน จยย. ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน ไม่ติดป้ายภาษี ไม่มีใบขับขี่ ไม่พกพาคู่มือสำเนา นำส่งพนักงานสอบสวนเวร สภ.ช้างเผือกดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป