ตำรวจจับมือทหาร ร่วมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงโควิด-19

ทหาร ตำรวจ อำเภอศรีเชียงใหม่ ระดมกำลัง เจ้าหน้าที่กวาดล้างอาชญากรรม การลักลอบเล่นพนัน ยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 พ.ค.64 ที่ด้านหน้า สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พันเอกวีระพงษ์ คำสิทธิ์ รองผอ.รมน.จ.หนองคาย เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ภัยคุกคามอันตราย การเล่นพนัน ยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 พร้อมกันนี้ น.ส.ขนิษฐา อุทธสิงห์ ตัวแทนภาคเอกชน, พ.ต.อ.สันติ บุญชู ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่, พันเอกราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย, ตชด.246 ได้มอบเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ น้ำดื่ม ให้กับกำลังพลเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จำเป็นต้องเข้มงวด และขอความร่วมมือประชาชนงดกิจกรรม การรวมกลุ่ม ที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลักลอบเล่นการพนันในชุมชน หรือหมู่บ้านต่าง ๆ ซึ่ง พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบพื้นที่ที่อาจจะมีการลักลอบเล่นการพนัน ให้ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อช่วยกันลดโอกาสการแพร่เชื้อโรคอันตรายนี้ นอกจากนี้การกระทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย ทั้งการลักลอบนำเข้ายาเสพติด การลักลอบเข้าออกราชอาณาจักรตามแนวชายแดนโดยเฉพาะตามช่องทางธรรมชาติ จะมีการลาดตระเวนทั้งทางบกและทางน้ำให้มากขึ้น ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมมือกันและปฏิบัติตามให้มากที่สุด.