ตำรวจคุมตัว นิว มือมีดชิงทรัพย์ 7-11 ถนนคลองลำเจียก ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พลตำรวจตรีอัศวยุทธ นุชพุ่ม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมด้วย พันตำรวจเอกศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผู้กำกับการ สน.โคกคราม คุมตัวนายมานพ ชุ่มทอง อายุ 28 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านสะดวกซื้อบนนถนนคลองลำเจียก

โดยผู้กำกับการ สน.โคกคราม ภายหลังการทำแผนว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาในตอนแรกมีการปฏิเสธแต่เมื่อมีการสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง พร้อมโชว์หลักฐานที่ตำรวจใช้เวลานานกว่า 60 ชั่วโมง ในการตามล่าตัวผู้ต้องหาจึงยอมรับสารภาพ โดยมีการระบุว่าในวันเกิดเหตุมีการนัดหมายเพื่อนที่รู้จักกันในคุกมาตระเวนก่อเหตุเพื่อหาเงินไปใช้เกี่ยวกับยาเสพติด และการพนันซึ่งในส่วนของเงินสดจำนวนกว่า 2534 บาท ผู้ต้องหาได้ใช้จ่ายไปหมดแล้วส่วนซิมการ์ดบางส่วนที่นำไประหว่างชิงทรัพย์ได้คืนมาแล้วบางส่วน

ขณะที่การตามล่าตัวนายโอ๋เพื่อนของผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ในวันก่อเหตุ เบื้องต้นในวันนี้จะมีการเร่งขออนุมัติหมายจับนายโอ๋ที่ทราบว่าเบื้องต้นขณะนี้หลบหนีอยู่ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีและจากการตรวจสอบประวัติของนายโอ๋พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ฝั่งธนบุรี โดยต่อจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนนายมานพเพิ่มเติมและจะมีการคุมตัวฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ในส่วนของมีดที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการค้นหาเนื่องจากคนร้ายอ้างว่ามีการนำไปโยนทิ้งในคลองที่อยู่ในเส้นทางหลบหนีกลับไปในบ้านพักย่านนิมิตรใหม่

พร้อมกันนี้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกครามยังระบุอีกว่า หากผู้เสียหายในพื้นที่อื่นๆ ที่คิดว่าอาจจะถูกสองคนร้ายรายนี้ก่อเหตุในพื้นที่ของตนเองก่อนหน้านี้สามารถเข้าตรวจสอบรายละเอียดรูปพรรณคนร้ายได้ที่ สน. โคกคราม เพื่อใช้ในการแจ้งดำเนินคดีเพิ่มเติม