ตร.อัยเยอร์เวง จับหนุ่มใหญ่ขายยาไอซ์ปีกว่า ยึดทรัพย์บ้านราคา 1.5 ล้านบาท

เบตง หนุ่มใหญ่ขายยาไอซ์ข้างคลอง ตำรวจ ตามจับ ปีกว่า หนีรอดตลอด คราวนี้ซวยหนีไม่ทัน ถูกจับพร้อมยาไอซ์ เจ้าหน้าที่ยึดบ้านราคา 1.5 ล้าน ตาม พรบ.มาตรการฯ


เมื่อวันที่ 12 พ.ค.64 พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง พร้อมด้วย พ.ต.ต.ยศวัตน์ มิ่งทอง สว.(สอบสวน) ปรก.สภ.อัยเยอร์เวง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน เข้าจับกุมนายมะรุสลาม หรือแบเหาะ กานุงมิง อายุ 47 ปี บริเวณริมคลอง บ้านตันหยงกาเม็ง ม.2 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 5 ถุง น้ำหนักรวม 2.31 กรัม ยาบ้าจำนวน 5 เม็ด อุปกรณ์ที่ใช้บรรจุแบ่งยาไอซ์ มีทั้งหลอดที่ใช้ตักยาไอซ์ กรรไกร ถุงพลาสติกที่ใช้ใส่ยาไอซ์จำนวนมาก และอุกรณ์การเสพยา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ติดตามพฤษติกรรม และพยายามจับกุมมานานกว่า 1 ปี แต่ก็หนีรอดมาตลอด ทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายมะรุสลาม ก็จะโยนยาเสพติดทิ้งลงในคลองและกระโดดลงคลองตลอด ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ของกลางจึงไม่สามารถจับกุมมาดำเนินคดีได้ แต่ครั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายมะรุสลาม กำลังแบ่งยาไอซ์ใส่ถุงอยุ่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำยาลงทิ้งในคลองเหมือนเดิม แต่มียาไอซ์จำนวนหนึ่งอยู่ในกระปุก ทำให้น้ำไม่เข้า เจ้าหน้าที่จึงสามารถจับกุมได้พร้อมของกลาง แต่ยาไอซ์ส่วนใหญ่ก็ละลายไปกับน้ำ


จากการสอบถามในชั้นจับกุม รับสารภาพว่า มีอาชีพกรีดยางพารา จำหน่ายยาไอซ์มาประมาณ 4 เดือน โดยจะซื้อมาครั้งละ 5 กรัม ในราคา 3,500 บาท แล้วจะมาแบ่งใส่ถุงขาย ในราคา 200 บาท 300 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท แล้วแต่ลูกค้า จะไม่ขายเป็นกรัมเพราะจะได้กำไรน้อย ก่อนที่มาขายยาไอซ์ ตนก็ขายยาบ้ามาก่อน พอพ่อค้าที่ตนรับซื้อยาบ้าถูกจับกุม ตนก็เลยหันมาขายยาไอซ์ ประกอบกับระยะหลังลูกค้าส่วนใหญ่หันมาเสพยาไอซ์จำนวนมาก ตนจึงหันมาขายยาไอซ์ ส่วนยาบ้าที่เจ้าหน้าที่จับได้ตนมีไว้เสพเอง


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวดยึดตึกเดี่ยว 2 ชั้น 1 หลัง เลขที่ 19/39 ม.2 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ราคาประเมินประมาณ 1,500,000 บาท รถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HILUX REVO สีเทา เลขทะเบียน ผท 9271 สงขลา ราคาประเมินประมาณ 800,000 บาท ซึ่งคาดว่าทรัพย์สินได้มาจากการค้ายาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2519 และ พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปราม ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 และตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อ จำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป