ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ออกให้กำลังใจชาวบ้าน

ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง  ออกให้กำลังใจชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ ม.1 ต.ปากน้ำ และ ม.5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง  ถูกประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง และมีการล็อคดาวน์ 14 วัน  พร้อมนี้ได้นำข้าวกล่อง ไปแจกให้กับยายวัย 72  ที่ดีใจจนยิ้มแก้มปริ  ที่มีคนมาเยี่ยมถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564  ชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดระนองและมูลนิธิระนองสงเคราะห์   ร่วมจัดทำข้าวกล่องมื้อเที่ยง จำนวน 800 กล่อง/วัน  ส่งแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ/จุดคัดกรองโรคไวรัสโควิด-19   และในชุมชนพื้นที่เสี่ยง คือ ม.1ต.ปากน้ำ และ ม.5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง   ย่านธุรกิจการค้าประมงสะพานปลาระนอง ที่ถูกล็อคดาวน์  ตั้งแต่วันที่ 3-16 พ.ค.64  เพื่อทำการสแกนในพื้นที่ และให้ประชาชนมาเข้าทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกทุกคน  พร้อมขอความร่วมมือหากไม่มีความจำเป็น  ให้ประชาชนอยู่กับบ้าน เพื่อระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  ส่งผลให้ประชาชนบางส่วนได้รับผลกระทบ และจำเป็นต้องถูกกักตัวอยู่แต่ในบ้านเนื่องจากบางบุคคลมีความเสี่ยงสูง  

เวลา 11.00 น.  คุณจิราวลัย  ชำนาญราช  ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ภริยาของ พล.ต.ต.ศรัญญู  ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง  ได้เข้าพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง และถูกล็อคดาวน์ 2 หมู่บ้าน   โดยสารรถซาเล้งพ่วงข้าง   เพื่อนำข้าวกล่อง และน้ำดื่ม ไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ประจำด่าน และประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   ในส่วนที่รถซาเล้งเข้าไม่ถึง  สมาชิกชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ก็ได้ลงเดินไปตามตรอกซอกซอย เพื่อนำข้าวไปให้ถึงมือกลุ่มเป้าหมายที่ถูกกักตัว และตกทุกข์ได้ยาก  รวมทั้งผู้สูงอายุที่จำเป็นต้องเข้าทำการช่วยเหลือ

ยาย นิมิต พลสิทธิ์ อายุ 72 ปี   ถึงกับยิ้มแย้ม ที่ชมรมแม่บ้านตำรวจ เข้ามาเยี่ยมและนำข้าวกล่องพร้อมขนมมาส่งให้ถึงบ้านที่ตนอาศัยอยู่กับตาเพียงลำพัง  ลูกหลานแยกย้ายไปทำงานกันหมด  พร้อมยกมือขอบคุณทุกคนที่เข้ามาพบ พอสมาชิกชมรมแม่บ้านแนะนำว่าคุณนายผู้การตำรวจมาเยี่ยม  คุณยายจึงได้รีบกล่าวว่า ไม่ไปไหนอยู่แต่บ้าน เพราะอยู่ห่างไกลจากคนอื่นเค้า   เมื่อถูกแซวว่ายังสาวอยู่เลย  ยายนิมิตบอกว่า ฟันไม่มีแล้ว คุณจิราวลัย  ก็ได้พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับคุณยาย  พร้อมกล่าวว่า ลูกตนไม่โกง ไม่เกเร  แต่ไม่รวย

ผู้สื่อข่าวถามคุณนายนิมิต ได้ข้าวกล่องแกงอะไรบ้าง   ยายตอบว่ามีผัดกระเพรากับไข่ต้ม  มีปลาผัดเปรี้ยวหวาน  แต่มื้อนี้อร่อยแน่นอน   พอล่ำลากันกลับเพื่อไปแจกข้าวยังที่อื่นต่อ ยายนิมิต กล่าวพร้อมกับพนมมือ ขอบคุณมากๆเลย  ขอให้ทุกคนเจริญๆนะ  และขอให้ร่ำรวยทุกคน  ด้วยรอยยิ้มอิ่มเอิบ  เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ดีใจอะไรบ้าง ยายนิมิตบอกว่า ดีใจทุกเรื่อง  เรื่องที่สุดๆคือเค้ามาเยี่ยมถึงบ้านเพราะบ้านยายอยู่ไกล ใครมาไม่ค่อยถึง   เมื่อลากันเป็นที่เรียบร้อยชาวคณะได้หันหลังออกเดิน   คุณยายยังส่งเสียงตามมาอีกว่า  คุณนายหุ่นดีจังเลย  จนทำให้คุณจิราวลัย หรือคุณเฟียส ต้องหันกลับมาขอบคุณ   ผู้สื่อข่าวได้ถามคุณยายให้แน่ใจเมื่อครู่พูดว่าอะไร   ยายนิมิตบอกว่าคุณนายสวยหุ่นดี  พร้อมหัวเราะร่าอย่างมีความสุข  

เมื่อกลับมาถึงรถซาเล้ง ผู้สื่อข่าวถามคุณจิราวลัย  ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เรื่องคุณยายชมว่าสวย  คิอย่างไร  คุณเฟียสตอบว่า อุ๊ย..เขิน  ดีใจคะ ดีใจ สงสัยคุณยายไม่เคยเห็นหรือเปล่า  ไม่รู้จะพูดอย่างไรเขินกับคุณยายเลย   อย่างน้อยคุณยายก็จะได้มีความสุขที่พวกเราเข้ามาเยี่ยมแก  ได้เอาสิ่งสวยๆงามๆมาเยี่ยม  ยังงัยก็ขออวยพรให้คุณยายมีสุขภาพแข็งแรง   พร้อมกับการเสริมว่า   วันนี้ได้ลงพื้นที่ รู้สึกว่า  สิ่งที่เราทำไปไม่ได้เสียเปล่า  ได้ถึงประชาชนจริงๆคนที่เดือดร้อนมาก ได้เห็นปัญหาจริงๆของชุมชน   ซึ่งบางทีหน่วยงานของรัฐยังเข้าไม่ถึง  หน่วยงานต่างๆหากไม่ลงพื้นที่คงไม่เห็น เก็บตกไม่หมด  พอเราได้เห็นปัญหา ได้พูดคุยกับชุมชน  ทั้งหัวหน้าชุมชน  เราจะได้ช่วยกันเก็บตกได้ๆช่วยๆกัน  และสิ่งที่สำคัญในขณะนี้  คือการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน  ให้กำลังใจทั้งชาวบ้านและผู้ปฎิบัติงาน  รวมทั้งส่วนราชการทุกภาคส่วน ขอเป็นกำลังใจให้คะ