ตำรวจขอนแก่นเสียชีวิตจากโรคโควิด เป็นรายที่ 2 ของจังหวัด

ตำรวจขอนแก่นเสียชีวิตจากโรคโควิด เป็นรายที่ 2 ของจังหวัด แพทย์ระบุมีโรคแทรกซ้อน ขณะที่ต้นสังกัดเร่งช่วยเหลือครอบครัวเต็มที่

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 15 พ.ค. 2564 ที่วัดสว่างสุทธาวาส ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เป็นประธานพิธีณานกิจศพ ร.ต.อ.ถนอม สาระกูล อายุ 59 ปี  รอง สว(สส.) กก.สส.ภ.จว.ขก.  (กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น) หลังเสียชีวติจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่่ผ่านมา  หลังเข้ารับการรักษาที่ รพ.ขอนแก่น มานานกว่า  1 เดือน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติและเพื่อนร่วมงาน 


โดยเมื่อรถพยาบาล รพ.ขอนแก่นมาถึง ได้ตรงไปที่เมรุ 3 ขอวัดก่อนที่เจ้าหน้าที่ประจำ รพ.ได้เคลื่อนศพผู้เสียชีวิตเข้าเมรุทันที โดยทุกคนได้สวมใส่ขุดพีพีอีเพื่อป้องกันการติดเชื้อตามแนวทางการปฎิบัติของกระทรวงสาธารณสุข โดยไม่อนุญาตให้ผุ้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ของเมรุ โดยเด็ดขาดนอก จากนั้นพระสงฆ์ได้ประกอบพิธีสวดบังสกุลศพ ที่ศาลาสรนาถธรรมจารย์ โดยมีคนในครอบครัว รวมทั้ง ผู้บังคับบัญชาและ ข้าราชการตำรวจ ร่วมในการประกอบพิธ๊ไม่มากนัก โดยทุกคนต้องเข้ารับการตรวจคัดกรอง มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะของทางวัดและทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด       พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทจนกระทั่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการปฏิบัติหน้าที่สืบสวนจับกุมคนร้าย เบื้องต้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต   ขณะที่เงินสวัสดิการข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตนั้นจะประสานงานร่วมกับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนนิการเร่งรัดการเบิกจ่ายช่วยเหลือครอบครัวแบบเร่งด่วนตามระเบียบต่อไป

 ” ผู้เสียชีวิตเข้ารักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่นตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา  ต่อมาในวันที่23 เม.ย.   ได้ส่งตัวเข้ารักษา ที่ห้องไอซียู เนื่องจากมีโรคแทรกซ้อนและเกร็ดเลือดต่ำ ขณะนี้มีความจำเป็นที่จะต้องขอรับบริจาคเลือด ซึ่งเพื่อนข้าราชการตำรวจได้ร่วมกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือเต็มที่ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เสียชีวิตดังกล่าว”