จับต่างด้าว 5 ราย ลักลอบข้ามแม่น้ำสายจ่ายหัวละ 24,000 หวังเข้าไปทำงาน กทม.

จนท.ด่านถ้ำปลาจับต่างด้าว 5 ราย ผู้ต้องหาให้การแอบลักลอบข้ามแม่น้ำสาย หวังจะเดินทางไปทำงาน กทม. จ่ายหัวละ 24,000 บาท ให้ขบวนขนแรงงานต่างด้าวส่ง กทม.

วันนี้ 17 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.พัสกร สารคำ สวป.สภ.แม่สาย สั่งการให้ ร.ต.อ .วรวิทย์  คำเครือ ร้อยเวร 10 ด่านตรวจ.ชุดที่ 3 ร่วมกับจนท.ทหาร คทร.ที่ 3 ฉก.ม.3 ฝ่ายปกครองแม่สาย อย่างเข้มค้นเพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดน และสิ่งผิดกฎหมาย

กระทั้งเมื่อเวลา เวลา  06.4.0น. บริเวณใกล้ด่านตรวจถ้ำปลา ม.3 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย  พบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 5 คน เดินวนเวียนห่างจากด่านตรวจถ้ำปลา ถือถุงกระเป๋าเสื้อผ้า ท่าที่พิรุธ จนท.จึงได้เดินเข้าไปสอบถาม  ทั้ง 5 คนบอกว่ามารอรถยนต์จุดบริเวณห่างจากด่านตรวจ จนท.ขอให้แสดงบัตรเอกสาร ทั้ง 5 คนไม่สามารถแสดงเอกสารได้ จึงได้นำตัวทั้ง 5 มาสอบปากคำเบื้องต้น ต่อมาทราบชื่อ 1.นางปิงกี้ อายุ 34 ปี  อยู่ที่เมืองลาเชี่ยว 2.นางไข่เพียวเว่ย  อายุ 24 ปี อยู่ที่เมืองลาเชี่ยว 3. นางตูซาตั้งซิ่น อายุ 20 ปี อยู่ที่เมืองโมโก 4.นางตะสิงทวย  อายุ 36 ปี อยู่ที่เมืองตองจี 5.นางหารีมายา อายุ 40 ปี อยู่ที่เมืองโมโก ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมาร์

ผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบข้ามแม่น้ำสาย จากฝั่งเมืองท่าขี้เหล็ก เมียนมาร์ เมื่อวานที่16 พ.ค. 64 ช่วงเย็น โดยได้ประสานนายหน้าในเมืองท่าขี้เหล็ก เมียนมาร์ ให้หารถยนต์นำทั้ง 5 ไปส่ง กทม.เพื่อไปทำงาน ทั้ง 5 คนได้ลักลอบข้ามน้ำสายจ่ายคนละ 300 บาท ค่าข้ามแม่น้ำสาย จากนั้นได้มีรถยนต์กระบะโครงเหล็กมารับตามจุดนัดหมาย รถยนต์กระบะโครงเหล็กคันดังกล่าว มารับตามจุดนัดพบ ไปส่งยังที่พักรีสอร์แห่งหนึ่ง ที่ห่างจากด่านตรวจถ้ำปลา คนขับรถได้สั่งให้ทั้ง 5 คน ตอนเช้าตามเวลานัดหมายให้เดินออกมารอรถยนต์กระบะโครงเหล็กคันเดิม จุดบริเวณที่ห่างออกไปจากด่านตรวจถ้ำปลา รถจะมารับส่งต่อไป กทม. โดยทั้งหมดได้จ่ายค่าเดินทางคนละ 24,000 บาท ไปแล้ว แต่มาถูกจับเสียก่อน จนท.คาดว่าผู้ต้องหาทั้ง 5 รายอาจจะถูกให้มารอยังจุดใกล้บริเวณด่านตรวจ แล้วให้ จนท.จับ ขบวนการขนต่างด้าวหลอกรับเงินก่อนแล้วเชิดหนีหาย หรือให้รอยังจุดที่พ้นด่าน เพื่อไม่ให้ จนท.ตรวจจับได้ ตร.สภ.แม่สายเร่งติดตามกล้องวงจรปิด หารถยนต์กระโครงเหล็กที่มารับส่ง ต่างด้าวทั้ง 5 คน เพื่อมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป