ตำรวจอุดรฯ จับยาบ้าล็อตใหญ่ หนึ่งล้านสี่แสนเม็ดเศษ

ตำรวจอุดรธานีเจ๋งจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหา 4 รายพร้อมของกลางยาบ้า 1,484,000 เม็ด รถยนต์อีก 3 คัน ผู้การอุดรเผยเป็นเครือข่ายรายใหญ่นายเดฟ เร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

บ่ายวันนี้ (19 พ.ค.64) ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ  อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด 2 ราย พร้อมผู้ต้องหา 4 คน ของกลางยาบ้า 1,484,000 เม็ด ประกอบด้วย นาย. อนุวัฒน์ แก้วไตรรัตน์ อายุ 29 ปี ชาวป่าเลา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์, นายณัฐชา มั่นจอง อายุ 17 ปี ชาวตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลาง ยาบ้า 90,000 เม็ด นายกิตติศักดิ์ บัวเครือ อายุ 26 ปี และนายอัศวิน พลรักษา อายุ 32 ปี ทั้งสองคนเป็นชาวตำบลบริบูรณ์ อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้าอีก 1,394,000 เม็ด รถยนต์สีบอร์น ทะเบียน ชส 1892 กรุงเทพมหานคร 1 คัน, รถยนต์กระบะสีดำ ทะเบียน กธ 8073 เพชรบูรณ์ 1 คัน, รถยนต์กระบะสีขาว ทะเบียน บว 6641 จะเชิงเทรา  1 คัน ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ลักลอบนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในเขตพื้นที่ตำบลโนนสูง จ.อุดรธานี จึงได้กระจายกำลังออกสืบสวนหาข่าว และสามารถจับกุมผู้ต้องหาสองรายแรกได้ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนสายอุดรธานี-ขอนแก่น

จากนั้นจึงสอบสวนขยายผลจนทราบว่ายังมีเครือข่ายอีก 2 คน ที่นัดหมายส่งมอบยาเสพติดจำนวนมากริมถนนทางเข้าอ่างเก็บน้ำบ้านจั่น ตำบลบ้านจั่น อำเภอเมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คน โดยผู้ต้องหาให้การว่า นายเดฟ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ซึ่งเป็นชาวไทยที่ข้ามไปอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ได้ลักลอบนำยาบ้าข้ามแม่น้ำโขง มาวางไว้ริมถนนสายอุดรธานี-หนองบัวลำภู และนัดให้พวกตนมารับยาบ้า และรอคำสั่งว่าจะให้นำยาบ้าไปส่งยาบ้าไปส่งที่ไหน  ส่วนเงินที่ได้จากการส่งยาบ้าก็จะนำมาใช้จ่ายส่วนตัว แต่ก็มาถูกจับกุมได้ก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสี่คนพร้อมของกลาง ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนติดตามตัวนายเดฟ ซึ่งเป็นหัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป