ตำรวจตั้งข้อหา 1 ในชาวต่างชาติ ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน​ และต่อสู้ขัดขวางส่วนคนอื่นเจ้าหน้าที่ยังสอบเครียด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ​ ภาค 2​ เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่​ 113 /76 ม.9​ ต.ห้วยใหญ่​ จ.ชลบุรี​ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามข้ามชาติภาค2​ พร้อมหมายค้นเข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว​ หลังสืบทราบว่าชาวต่างชาตินี้มีพฤติกรรมการกระทำผิดในประเทศไทย​ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามข้ามชาติถูกชาวต่างชาติยิงจนได้รับบาดเจ็บ​ 2​ นาย


ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้​ ( 20​ พ.ค.​ 64​ )​ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านหลังเกิดเหตุ​ พบมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ชุดปฏิบัติการพิเศษ​สืบสวนจังหวัดชลบุรี​ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.ห้วยใหญ่​ จำนวนกว่า​ 10​ นายเฝ้าสถานที่เกิดเหตุ​ และมีการกั้นแนวเขตไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป​ นอกจากการห้ามเคลื่อนย้ายรถหรูที่จอดภายในบ้านจำนวน​ 3​ คันแล้วเพื่อรอการตรวจสอบ​ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมยังอายัดห้ามเคลื่อนย้ายรถอีก​ 3​ คันที่จอดไว้ภายในที่รอบรั้วที่มีเนื้อที่เกือบ​ 1​ ไร่​ไว้ตรวจสอบอีก​


ส่วนที่ สภ.ห้วยใหญ่ได้ควบคุมตัวนายZhang​ Yang อายุ​ 35​ ปี​ ถือหนังสือเดินทางระบุสัญชาติ ST.CHRISTOPHERAN (เซนต์คิตส์และเนวิส​ )​ ควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อกล่าวหา​ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน​, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่​ ส่วนคนอื่นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ​อย่างละเอียด ส่วนรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับคดี​ ตัวคนร้ายจะทาง รอง​ ผบ.ตร.​ ที่จะเดินทางมาที่​ สภ.ห้วยใหญ่ในช่วงบ่ายวันนี้​