รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านชาวต่างชาติ ก่อนเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ​ ภาค2​ เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่​ 113 /76 ม.9​ ต.ห้วยใหญ่​ จ.ชลบุรี​ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามข้ามชาติภาค2​ พร้อมหมายค้นเข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว​ หลังสืบทราบว่าชาวต่างชาตินี้มีพฤติกรรมการกระทำผิดในประเทศไทย​ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามข้ามชาติถูกชาวต่างชาติยิงจนได้รับบาดเจ็บ​ 2​ นาย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา​ 13.30​ น.​ วันนี้​ ( 20​ พ.ค.​ 64​ )​ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์​ รอง​ ผบ.ตร.​ พล.ต.ต.ชัยพต์พจน สูวรรณรักษ์​ รอง​ ผบช.ภาค​ 2​ พล.ต.ต.ธิติ​ แสงสว่าง​ รรท.​ ผบก.ภ.จ.ชลบุรี​ เดินทางเข้าตรวจสอบและดูสถานที่เกิดเหตุภายบ้านเลขที่​ 113 /76 ม.9​ ต.ห้วยใหญ่​ อ.บางละมุง​ จ.ชลบุรี​ ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามกอล์ฟฟิกนิก​ โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปข้างในบ้าน ซึ่งใช้เวลาตรวจสอบภายในบ้านของชาวต่างชาติประมาณ​ 1​ ชม.ก่อนที่จะเดิน​ออกมา โดยแจ้งว่าขอไปประชุมเพื่อฟังรายงานเรื่องดังกล่าวก่อน ที่ห้องประชุมชั้น​ 3​ ของ​ สภ.ห้วยใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ารายงานเรื่องดังกล่าว ซึ่งก็ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าฟังแต่อย่างใด โดยแจ้งว่าเดียวประชุมเสร็จจะออกมาให้ข้อมูล

สำหรับ อาการ ร.ต.อ. พันเทพ ศรีบุนนาค ที่ถูกชาวต่างชาติยิงได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน ของ รพ .ชลบุรี ต้องการเลือดอย่างมาก เพราะเสียเลือดจำนวนมาก