ตร. เผย ผู้ต้องหายิงปืนใส่สายตรวจแสมดำ ยังต้องรักษาตัว-จ่อฝากขังผ่านออนไลน์เช้านี้

จากกรณีคนร้ายเป็นชายใช้อาวุธปืนยิงตำรวจสายตรวจ สน.แสมดำ เหตุเกิดที่ห้องเช่าฉัตรมงคล ซอยสะแกงาม 38 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 03.15 น.ของวันที่ 15 พ.ค.64 ต่อมา ตำรวจ สน.แสมดำ ได้รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับนายพงษ์ศักดิ์ เกิดความเย็น อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ ข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”​ ก่อนติดตามจับกุมได้ที่ห้องพักของเพื่อน ไม่มีเลขที่ ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยขณะเข้าจับกุมนายพงษ์ศักดิ์ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจหลายนัด ทางตำรวจจึงยิงตอบโต้จนผู้ต้องหาถูกยิงถากสีข้างด้านขวาได้รับบาดเจ็บ จากนั้น นายพงษ์ศักดิ์อ้างว่าได้จับเด็กเป็นตัวประกัน ตำรวจจึงหยุดยิงและเจรจา ประมาณ 20 นาที ผู้ต้องหาได้ขอมอบตัวพร้อมอาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อสตาร์ 9มม. 1 กระบอก และปืนสั้นลูกโม่ .38 1 กระบอก และปล่อยเด็ก ตำรวจจึงควบคุมตัวสอบสวนที่สน.แสมดำ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเช้า วันที่ 22 พ.ค. พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดีผกก.สน.แสมดำ เปิดเผยว่า เดิมทีจะมีการนำตัวนายพงษ์ศักดิ์ เกิดความเย็น อายุ 38 ปี ผู้ต้องหา ไปชี้จุดที่ห้องเช่า ภายในซอยสะแกงาม 38 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นายพงษ์ศักดิ์ใช้อาวุธปืนยิงใส่สายตรวจ สน.แสมดำ แต่ขณะนี้นายพงษ์ศักดิ์ยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บ จึงถูกคุมตัวอยู่ที่รพ.ตำรวจ โดยแพทย์ให้ความเห็นว่าต้องใช้เวลารักษาอีกสักระยะ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะทำการขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังผ่านระบบออนไลน์ ตามขั้นตอนต่อไป