ตร. กรุงเก่าบุกทลายลักลอบเล่นพนันไก่ชนในบ้าน จับเซียนพนัน 31 ราย

ตำรวจกรุงเก่าบุกทลายลักลอบเล่นพนันไก่ชนในบ้าน จับเซียนพนัน 31ราย อีก 1 รายชกใบหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บขณะจับกุม ก่อนโดดน้ำหลบหนีไปได้

เมื่อ เวลา 12.00 น วันที่ 23 พ.ค . พ.ต.อ ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยา สั่งการให้พ.ต.ท.กฤติเดช ภูมิธเนศ รอง ผกก.ป.สภ.พระนครศรีอยุธยา ,พ.ต.ท. ณัฏฐ์เดชา ฐานิสภัทราพงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่สายตรวจ นำกำลังเข้าตรวจสอบภายใน บ้านไม้สองชั้นไม่มีเลขที่ ม.4. ตำบลท่าวาสุกรีอำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหลังมีการรับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีการลักลอบเล่นพนันไก่ชน  เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบซอยทางเข้าบ้าน  เมื่อเดินไปถึงพบ มีการเล่นการพนันชนไก่อยู่จริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมนักพนันกว่า 32  คน บางคนวิ่งหนีและสามารถจับกุมตัวมาได้ แต่มีอีก 1 รายขณะเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ต่อสู้ และใช้หมัดชก เข้าใบหน้าของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บจากนั้นได้กระโดดลงน้ำหนีไป

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมรวบไว้ได้ 31 ราย เป็นชาย อายุตั้งแต่ 25 – 60 ปี พร้อมด้วยของกลาง 1.ไก่ชน จำนวน 2 ตัว 2.สังเวียนสำหรับชนไก่ จำนวน 1 อัน 3. นาฬิกาจับเวลาและเงินสดจำนวน 300 บาท     ก่อนนำตัวทั้งหมด 31 รายขึ้นรถสายตรวจของสภ.พระนครศรีอยุธยาเดินทางไป ทำการสอบสวน ที่สภ. พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้น ผู้ตั้งหารวมทั้งสิ้น 31 ราย รับสารภาพว่าลักลอบเล่นการพนันไก่ชน จำนวน 31 นาย อีก 6 นายรับว่านั่งดื่มเหล้ากันบริเวณที่มีการลักลอบเล่นการพนันไก่ชน จึงนำตัวส่ง พ.ต.ท มาโนช ฤทธิพูน สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา ทั้ง 31 นาย  พร้อมตั้งข้อหา ลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่)โดยผิดกฎหมาย และกระทำการชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคอันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ให้นักพนัน ประกันตัวได้ใน หลักทรัพย์จำนวน 10,000 บาท จากนั้นจะนัดผู้ต้องหาทั้งหมดนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป