มอบตัวแล้ว ‘ยาสามตา’ มือลักทรัพย์ย่านหนองจอก

จากกรณีที่ช่อง 3 นำเสนอเกี่ยวกับคนร้ายลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในพื้นที่หนองจอก หลายครั้งและผู้เสียหายมีเข้าแจ้งความแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าจากสถานการณ์โควิด ทำให้ไม่สามารถดำเนินการจับกุมคนร้ายได้ในช่วงนี้ ซึ่งเมื่อช่อง 3 นำเสนอข่าวตลอดวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่กดดันในทุกพื้นที่ ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อนอยู่

ความคืบหน้าล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ พันตำรวจเอกประเสริฐ สอนแจ่ม ผู้กำกับการ สน. หนองจอก ระบุว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมาทางครอบครัวของผู้ต้องหาได้นำตัวผู้ต้องหามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว โดยผู้ต้องรายนี้ชื่อนาย วีรยุทธ เข้มแข็ง อายุ 19 ปี หรือชาวบ้านจะเรียกว่า ยาสามตา เพราะมีพฤติกรรมชอบออกเดินในพื้นที่ในช่วงเวลากลางดึก

ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่าทางญาติเห็นข่าวที่ช่อง 3 นำไปออกอากาศเมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 ทางรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.หนองจอก ได้ไปติดตามตามตัวที่บ้านและที่ต่างๆ จึงตัดสินใจนำตัวนายวีรยุทธ เข้มแข็ง หรือยาสามตา พาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าตำรวจ สน.หนองจอก ในเช้าวันนี้ ซึ่งตัวนายวีรยุทธ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ตามวงจรปิด แต่ไม่ได้ก่อเหตุทั้ง 20 ครั้งตามที่ผู้เสียหายอ้าง

โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและจะคุมตัวไว้ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานและส่งฝากขังต่อศาลมีนบุรี อีกครั้งต่อไป