ตำรวจพัทลุง ปิดคดีฆ่าโหด มัดมือมัดเท้า ผูกคอโยนศพลง ทะเล

ตำรวจจังหวัดพัทลุง จับ  4 ผู้ต้องหาร่วมฆ่า โหดมัดมือมัดเท้า พร้อมผูกคอ นายวรวิทย์ ช่วยมาก  อายุ 35 ปี เหตุเกิด สะพานเฉลิมพระเกียรติบริเวณศาลาคู่(คลองบ้านกลาง) ม.2 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จว.พัทลุง  ซึ่งมีชาวบ้านทอดแหพบศพเมื่อเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2564

ล่าสุด พล.ต.ต.วรา   เวชชาภินันท์ ผบช.ภจว พัทลุง  นำทีมเจ้าหน้าที่ชุดกองสืบพัทลุงร่วมกับ  ตำรวจ สภ ทะเลน้อย  สอบสวนขยายผล จนสามารถจับกุม  4 ผู้ร่วมก่อเหตุ ประกอบด้วย  นายวีระเดช หรือกุ้ง ช่วยมาก อายุ 43 ปี ที่อยู่ 49 ม.9 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จว.พัทลุง น้าชายผู้ตาย   นายสมคิด หรือโคม  ช่วยมาก อายุ 54 ปี ที่อยู่ 18/1 ม.4 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จว.พัทลุง  ลุงผู้ตาย  นายสมเกียรติ หรือก้อย วระพันธ์ อายุ 44 ปี ที่อยู่ 23 ม.9 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จว.พัทลุง  น้าเขย และนายวรากรณ์ หรือเอ็ม  รอดเนียม อายุ 36 ปี ที่อยู่ 46/1 ม.9 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จว.พัทลุง ลูกพี่ลูกน้อง


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวทั้ง  4 รายมาสอบสวน เบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ชกต่อยกับนายวรากรณ์   หรือ เอ็ม ลูกพี่ลูกน้อง และมีนายสมเกียรติ น้าเขย และนายวีระเดช  น้าชาย ซึ่งเพิ่งพ้นโทษมาในคดียาเสพติด เข้าไปช่วย พร้อมจับผู้ตายมัดมือ มัดเท้า และใช้ผ้าขาวม้าผูกที่คอ  จนเสียชีวิต  จึงได้โทรให้นายสมคิด  ช่วยมาก ผู้มีศักดิ์เป็นลุงของผู้ตาย นำรถเก๋ง สีดำ  นิสสัน อาเมร่า  หมายเลขทะเบียน กท.1658   มาช่วยกันเอาร่างของนายวรวิทย์ ฯ ผู้ตายได้โยนทิ้งทะเล  โดยนายสมคิด และนายวีระเดช  เป็นคนนำร่างของผู้ตายไปทิ้งทะเล

ส่วนปมเหตุ เบื้องต้น จากการสอบสวนพบว่า ผู้ตายมีนิสัยก้าวร้าว และเวลาเมายาจะอาละวาด ทำลายข้าวของ ด่าทอ ชวนทะเลาะ และหาเรื่องญาติไปทั่ว จนทำให้ญาติ ๆ ทนไม่ไหว โดยในวันเกิดเหตุ ผู้ตายได้ทะเลาะอาละวาดขว้างปาข้าวของ ด่าทอ นางพา ซึ่งเป็นศักดิ์เป็นยายของผู้ตาย และเป็นแม่ของนายเอ็ม  จนทำให้เกิดการชกต่อยกับนายเอ็ม  และเป็นที่มาของการก่อเหตุดังกล่าว
เบื้องต้น ทั้ง  4 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น  ส่วนนายสมเกียรติ  นายวรากรณ์  และนายวีระเดช ถูกแจ้งเพิ่มข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ในขณะที่นายสมคิด ผู้เป็นลุง เจ้าของรถ และนายวีระเดช  ผู้เป็นน้าชาย ถูกแจ้งข้อหาซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย   ฐานนำศพไปทิ้งในทะเล  


อย่างไรก็ดีในช่วงบ่ายวันนี้หลังแถลงข่าว เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวก่อเหตุไปชี้จุดบริเวณจุดเกิดบนสะพานเฉลิมพระเกียรติ  หลังจากที่นำผู้ต้องหาไปเอาเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุที่บ้านพักของผู้ต้องหาพื้นที่ ตำบลควนขนุน  อ.เขาชัยสน  จังหวัดพัทลุง