กองปราบรวบมือปืนหัวร้อน ลั่นกระสุนใส่กลุ่มคู่อริ หลังเขม่นกันในงานประจำปี

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.๔ บก.ป., พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล, พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ, พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา รอง ผกก.๔ บก.ป.

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.๔ บก.ป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 5 กก.4 บก.ป.ร่วมกันจับกุม นายสนฑ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 28/2553 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2553 ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” จับกุ่มตัวไดด้ที่ บริเวณหน้าบ้าน หมู่ 1 ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2553 เวลาประมาณ 01.15 น. นายสนฑ์ฯ(ผู้ต้องหา) ได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ซึ่งมีนายสุวัฒน์ฯ (ถูกจับกุมแล้ว) เป็นผู้ขับขี่ เพื่อเดินทางกลับบ้านหลังจากเที่ยวงานประจำปีของ จ.พิษณุโลก โดยระหว่างทางผู้ต้องหาได้พบกับกลุ่มของผู้ตายที่เขม่นกันมาก่อนหน้านี้ และกลุ่มของผู้ตายได้ตะโกนด่าทอใส่ผู้ต้องหา ผู้ต้องหาจึงได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วย ยิงขู่ไปยังกลุ่มผู้ตายจำนวน 1 นัด โดยไม่ทราบว่าจะถูกกลุ่มผู้ตาย จนมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 คน กระทั่งรุ่งเช้าวันต่อมา ผู้ต้องหาทราบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการถูกยิงเมื่อคืนก่อน จึงได้พากันหลบหนี

จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และย้ายมาซ่อนตัวที่ จ.ชลบุรี จนกระทั่งวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๔ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ และทำการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ในที่สุด โดยได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป