รองผบช.ภาค 9 ลงตรวจที่เกิดเหตุ ทูตยูเครนเสียชีวิต ขณะที่ผู้ว่าแถลงไม่เกี่ยวกับโควิด

 พล.ต.ต.โพธิ สวยสุวรรณ รองผบช.ภ. 9 บินด่วนด้วยฮ.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงมาติดตามคดีเอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทยเสียชีวิตในรีสอร์ทเกาะหลีเป๊ะ ม.8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล โดยมีพล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ ผบก.ภจว.สตูลและตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจที่เกิดเกตุ โดยรองผบช.ภ.9 ได้เดินทางลงไปดูที่จุดเกิดเหตุที่บุหงา รีสอร์ท ตั้งอยู่เลขที่ 422 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง

โดยได้พูดคุยสอบถามนายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจ.สตูล ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ท โดยได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้งหมด ที่รีสอร์ท และกล้องวงจรปิด โดยรองผบช.ภ.9 กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่พบร่องรอยการงัดแงะหรือถูกทำร้าย เหตุเกิดตอน04.30 น.ซึ่งท่านนอนกับบุตรชาย บุตรชายบอกว่าท่านนอนเวลา 23.00น.และช่วงเกิดเหตุท่านอาเจียนจึงได้เรียกเพื่อนในคณะที่มาด้วยกัน และทางเจ้าหน้าที่รพ.สต.เกาะหลีเป๊ะและตำรวจก็ไปที่เกิดเหตุได้ปั๊มหัวใจ ขณะนี้นำร่างท่านส่งไปไปตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวชกทม.เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด

ด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล นางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูลได้ไปที่รพ.สตูลอีกครั้งหนึ่งเพื่อส่งร่างของ Mr. Andrii Beshta อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย กลับไปกทม. โดยมีรถของมูลนิธิกู้ภัยธรรมรังสี นำร่างของท่านไปยังรพ.ตำรวจ ที่กทม.ตามความต้องการของภริยาฯโดยมีรถตำรวจท่องเที่ยวขับนำขบวนไปให้ จากนั้น ผวจ.สตูล พร้อมด้วยนพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจ.สตูล แพทย์หญิงวันทนา ไทรงาม ผอ.รพ.สตูล ได้แถลงข่าวกรณีดังกล่าวที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจ.สตูล โดยกล่าวว่าขณะนี้ได้นำร่างของท่านส่งกลับไปยังครอบครัวตามความต้องการของภริยาท่าน ซึ่งทางรพ.สตูลเรามีแพทย์ฉุกเฉินได้ทำการตรวจเบื้องต้นพบว่าร่างกายไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งการตรวจพิสูจน์ที่แน่ชัดต้องส่งไปยังสถาบันนิติเวช มีมีผู้เชี่ยวชาญหาสาเหตุที่แท้จริง จึงส่งร่างท่านไปยังรพ.ตำรวจที่กรุงเทพฯ สำหรับการทำงานของจ.สตูลนั้น ช่วงเกิดเหตุเราก็ได้มีทีมกู้ชีพพยายามช่วยชีวิตท่านอย่างสุดกำลัง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตท่านไว้ได้ เราทำอย่างสุดความสามารถแล้ว และจากการตรวจสวอปหาเชื้อโควิดจากร่างนั้นพบว่าผลเป็นลบ ซึ่งไม่เกี่ยวกับโควิด 100 เปอร์เซ็นต์ ในนามของจ.สตูล ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและแสดงความอาลัยแก่เอกอัครราชทูตยูเครนด้วย