ชาวบ้านจะไม่ทนดูคนเดียวแชร์ภาพตร.ทางหลวงชัยภูมิกระทำกับโชเฟอร์ต่างถิ่น

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบเรื่องราวของประชาชนชาวชัยภูมิที่มีการส่งต่อภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนายหนึ่งกำลังช่วยเหลือ ประชาชนงัดเปลี่ยนล้อยาง ภายในกลุ่มไลน์ Social จนเป็นเรื่องราวดีดีในเช้านี้ถึงอาจจะไม่เท่ากับข่าวพบผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1

นายถาวร สนิทเชื้ออายุ 52 ปี เจ้าของธุรกิจ ร้านปะยาง 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่บริเวณริมถนน 201 สายชัยภูมิ-สีคิ้ว ห่างจาก สถานีตำรวจทางหลวงชัยภูมิ 3 กิโลเมตร เป็นผู้ถ่ายภาพ ทั้งยังเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.-18.00 น. ของวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ในขณะที่ตนเองกำลังทำงานบริการปะยางให้กับลูกค้าตามปกติ ก็ได้มีรถกระบะ Nissan นาวาร่า 4 ประตู ติดสติ๊กเกอร์ด้านข้างประตูหน้าตำรวจทางหลวง ประตูด้านหลัง 6619 ขับมาจอดหน้าร้าน ก่อนที่จะเปิดประตูเดินลงรถมาแล้ว กล่าวด้วยวาจาสุภาพว่า ขอโทษนะครับ ช่างว่างไหม พอดีมีรถเทเลอร์ 22ล้อ บรรทุกเหล็กจาก กทม.เพื่อที่จะไปส่งของปลายทางจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เกิดยางระเบิดทั้ง 2 ล้อ ขับไปต่อไม่ได้จอดอยู่หน้าสถานี ตำรวจทางหลวงชัยภูมิ บ.โคกแพงพวย ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัสจังหวัดชัยภูมิ จึงอยากจะมาตามช่างให้นำอุปกรณ์เครื่องมือหนักไปช่วยเปลี่ยนล้อยางดังกล่าว

ซึ่งตนเองก็ตบปากรับคำก่อนให้ลูกน้องค่อยบริการลูกค้าที่ยังทำค้างอยู่ โดยนำรถกระบะบรรทุกอุปกรณ์หนักเพื่อไปปรับเปลี่ยนล้อยางตามที่ได้รับแจ้งจากตำรวจทางหลวงเพียงคนเดียวเมื่อถึงที่เกิดเหตุก็ลงมือ ปฏิบัติงานแต่ก็ด้วยความยาก และเป็นงานหนักที่ต้องใช้แรงมาก ทั้งตนเองและโชเฟอร์รถคันดังกล่าวก็ช่วยกันจับช่วยกันงัด

ในขณะที่ตนเองหันกลับไปเอาอุปกรณ์มาเพิ่มก็สังเกตุเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงยศร้อยตำรวจตรี นายนี้กำลังช่วย โชเฟอร์รถเทเลอร์ 22 ล้องัดล้อยางอย่างจริงจัง จน ตนเองรู้สึกว่าภาพที่ตนเห็นนี้ตนเองจะไม่ทนดูอยู่คนเดียว จึงต้องควักมือถือมาถ่ายภาพตำรวจนายนี้เพื่อแชร์ให้สังคมได้รับรู้ถึงการกระทำที่ตำรวจนายนี้ได้ช่วยเหลือประชาชนหรือโชเฟอร์ต่างถิ่นโดยไม่คำนึงถึงเครื่องแบบที่จะต้องมีเปื้อนเปรอะบ้างในครั้งนี้ จนแล้วเสร็จใช้เวลาประมาณ1-2 ชม. โชเฟอร์ รถเทเลอร์ 22 ล้อ คันดังกล่าวจึงได้กล่าวขอบคุณและได้เดินทางไปส่งของตามจุดหมายทันเวลาต่อไป

ขณะที่พ.ต.ท.ทวี ไพรสุวรรณ สว.หน.สถานีตำรวจทางหลวงชัยภูมิ เผยว่า ขณะนี้ตนเองได้รับทราบเรื่องราวของร.ต.ต.ภานุพงศ์ บำรุงราษฎร์ รอง สว.ปฎิบัติการสถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจทางหลวง(ชัยภูมิ) ที่มี ประชาชนได้ถ่ายภาพและนำออกไปแชร์การปฏิบัติงานของตำรวจทางหลวงชัยภูมิ ได้บริการอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนไปตามช่างซ่อมและช่วยเปลี่ยนล้อยาง ในครั้งนี้ ถือเป็นภาพพจน์ที่ดีของตำรวจทางหลวงและสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ที่รู้จักสังเกต และพร้อม ให้การช่วยเหลือประชาชนใน สถานการณ์ ฉุกเฉิน หรือหากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ ในทุกสถานการณ์อีกด้วย