โฆษกตร. เผย ‘ รังสิมันต์’มอบทนายแจ้งความภรรยาถูกติดตาม

จากกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้มอบอำนาจให้นายชุติพงษ์ พิภพภิญโญ ทนายความ มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จว.นนทบุรี ว่ามีบุคคลไม่ทราบชื่อติดตามภรรยาและตนเอง มาถึงที่พัก ในคอนโดลุมพินี พาร์ค ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งนายรังสิมันต์ สันนิษฐานว่า อาจมีมูลเหตุมาจากการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น

วันที่ 8 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าได้ตรวจสอบจาก พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ปรากฏข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 11.50 น. นายรังสิมันต์ ได้มอบอำนาจให้นายชุติพงษ์ ทนายความ มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 12.25 น. มีชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-50 ปี จำนวน 2 คน มาที่นิติบุคคลคอนโดลุมพินี พาร์ค ถ.รัตนาธิเบศร์ สอบถามหาคุณอิวาน่า ซึ่งเป็นภรรยาของนายรังสิมันต์ กับทางนิติบุคคล โดยอ้างเหตุผลว่ามาติดตามอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อจะขอพบและสอบถามอาการ แต่ทางนิติบุคคลแจ้งว่าต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของห้องก่อน หลังจากนั้นชายทั้งสองจึงเดินทางกลับไป ซึ่งนายชุติพงศ์ ให้ข้อมูลว่าคุณอิวาน่า ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด

ภายหลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 นั้น รับแจ้งจากนิติบุคคลว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคดูแลกล้องวงจรปิด ติดเชื้อโควิด-19 จึงขอให้มาดูกล้องวงจรปิดภายหลัง ต่อมาวันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโดลุมพินี พาร์ค ตามที่ผู้แจ้งได้ให้ข้อมูล พบเห็นชายไทย 2 คน เข้ามาติดต่อกับทางนิติบุคคล คอนโดฯ ตามวันเวลาที่ผู้แจ้งระบุ โดยผบช.ภ.1 ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ สืบสวนหาตัวบุคคลที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด และหากพบว่ามีการกระทำความผิดจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป