รวบทอมแสบหลอกลงทุนลอตเตอรี่สูญกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.64 พ.ต.อ.เมษานนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี สั่งการให้กำลังชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ นำหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 209/64 และ210/64 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ ประสานตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี เข้าจับกุม น.ส.เบญญาภา ว่องไว อายุ 49 ปี กับนางชนิดา ตาวงษ์ อายุ 48 ปี โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ปากทางเข้าวัดนาค ถนนโพธิ์การ้อง ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี

สืบเนื่องจากตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งความจากนางเฉลียว นกพา อายุ 57 ปี และน.ส.ณภัสสร นกพา อายุ 31 ปี สองแม่ลูก ว่าได้ถูกผู้ต้องหาทั้ง 2 คน หลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายลอตเตอรี่ โดยอ้างว่ามีโควตาลอตเตอรี่จำนวน 1,000 เล่ม จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และมีลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน สั่งจองจำนวนมาก แต่ต้องหาเงินทุนมาซื้อลอตเตอรี่ จะได้ส่วนแบ่งกำไรจากการขายทุกงวดหลังการออกรางวัล ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนไปกว่า 5 ล้านบาท  หลังจากผ่านไป 3 เดือนก็ไม่สามารถติดจ่อบุคคลดังกล่าวได้

 นางเฉลียว กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือน ก.ค.ปี 62 น้องสาวตนได้มาชักชวนให้ร่วมลงทุนซื้อลอตเตอรี่กับผู้ต้องหา โดยน้องสาวได้นำเงินจำนวน 1,700,000 บาทไปลงทุนกับผู้ต้องหาและได้เงินแบ่งกำไร 1 แสนบาท น้องสาวเห็นว่าได้เงินจริงจึงมาชักชวนให้ตนนำเงินมาร่วมลงทุนด้วย ตอนแรกก็ไม่เชื่อแต่พอเห็นผู้ต้องหานำเงินส่วนแบ่งมาให้น้องสาว จึงตัดสินใจนำเงินเก็บที่ไว้มาร่วมลงทุนครั้งแรก 750,000 พอถึงกำหนดผู้ต้องหาทั้งสองคนได้นำส่วนแบ่งมาให้ 85,000 บาท ต่อมาผู้ต้องหาได้บอกว่ามีโควต้าเพิ่มอีก ตนจึงได้ไปกู้เงิน และนำรถยนต์ไปขายรวบรวมเงินได้ 1,250,000บาท นำไปลงทุนรวมกับยอดเงินเก่ารวมเป็น 2,000,000 บาท ส่วนลูกสาวเอารถและทรัพย์สินไปขายนำเงินมาลงทุนอีก 1,800,000 บาท แต่หลังจากผ่านไป 3 เดือนผู้ต้องหาเริ่มจ่ายผลกำไรไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อสอบถามก็อ้างว่ามีปัญหาภายในสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนที่ผู้ต้องหาจะเขียนเช็คสั่งจ่ายเป็นเงินที่พวกตนลงทุนไปพร้อมดอกเบี้ยคืนให้ แต่พอนำเช็คไปขึ้นเงินทางธนาคารได้ปฏิเสธการจ่ายเงิน เนื่องจากไม่มีเงินในบัญชี จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงได้เดินเข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

 ด้าน น.ส.ณภัสสร กล่าวว่าเงินที่ผู้ต้องหาหลอกเอาไปนั้นเป็นเงินที่แม่เก็บไว้ใช้ตอนแก่ ส่วนตนก็นำเงินที่เก็บจากการทำงานและนำรถยนต์ที่ไปขาย และยังไปกู้เงินมาลงทุนอีกด้วย ทุกวันนี้ต้องทำงานหาเงินมาใช้หนี้เขา