แม่บ้านตำรวจ มอบทุนการศึกษาให้แก่ทายาทของข้าราชการตำรวจผู้เสียสละ

ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 เป็นผู้แทนของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมาคมแม่บ้านตำรวจ มอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ให้แก่ทายาทข้าราชการตำรวจของ ภ.5 ที่เสียชีวิต และบาดเจ็บทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 3 ทุน

มื่อวันที่ 10 มิ.ย.64 เวลา 10.30 น.  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  มีนโยบายช่วยเหลือ และดูแลครอบครัวทายาทของข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บทุพพลภาพ จากการปฏิบัติหน้าที่ราชการนั้น

นางรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ จึงได้จัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาให้แก่ทายาทของข้าราชการตำรวจผู้เสียสละ เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกครอบครัวที่อยู่เบื้องหลังได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและช่วยแบ่งเบาภาระทางการศึกษาของทายาทครอบครัวข้าราชการตำรวจผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 50 ทุน ทุนละ 50,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,500,000 บาท ในส่วนของ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 3 ทุน  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วย ผศ.พรพิมล วงศ์สุข ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 เป็นผู้แทน ฯ มอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ให้แก่ทายาทข้าราชการตำรวจของ ภาค 5 ที่เสียชีวิต และบาดเจ็บทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 3 ทุน โดยมี พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.เฉลิมพล จินตรัตน์ รอง ผบช.ภ.5 และแม่บ้านชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 เข้าร่วมพิธีดังกล่าว ณ ห้องประชุมพระพุทธประทานยศบารมี ตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่