ผู้ต้องหาค้ายาบ้าซิ่งรถหนีตำรวจเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลาง ชนรถยนต์ที่แล่นสวนมาเสียชีวิตคาที่ 2 ราย

วันที่ 10 มิ.ย.2564 ขณะที่ พ.ต.ท.มนตรี แดงดี พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หล่มสัก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่ถนนสระบุรี – หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น บ้านคลองเหมืองไทย หมู่ 12 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหล่มสักและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก

เกิดเหตุอยู่เยื้องกับสถานีน้ำมัน ป.ต.ท.ดงขวาง พบรถยนต์กระบะฟอร์ด เรนเจอร์ 4 ประตูสีบรอนเงิน-ลายดำ ทะเบียนป้ายแดง ณ 4755 กรุงเทพมหานคร โดยมีนางกนิษฐา สุกคง อายุ 37 ปี เป็นคนขับ (ไม่ได้รับบาดเจ็บ) สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนคือนายสมัย คำโสม อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 5 ต.หินฮาว อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้โดยสารขั่งข้างคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และพบรถยนต์กระบะอีซูซุ แคป สีบรอนเงิน ทะเบียน บษ 3418 เพชรบูรณ์ พลิกคว่ำอยู่ในคลองข้างถนนสภาพพังเสียหายยับเยิน และพบศพ 2 ศพ โดยศพแรกอยู่ห่างจากรถประมาณ 5 เมตรทราบชื่อคือนายอโนทัย เรืองรุ่ง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 ต.ปากดุก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์


ส่วนอีกศพติดอยู่ในซากรถทราบชื่อต่อมาคือนายศรัณย์ หามา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4 สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องมือตัดถ่างนำศพออกมาจากซากรถ และนอกจากนั้นยังมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ซึ่งกำลังขับเข้าสู่ตัวอำเภอหล่มสักก็ได้ถูกกระบะอีกซูซุ ไถลมาเฉลี่ยวจนเสียหลักล้มลงผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


พ.ต.อ.สุรวิชย์ ชัยสิทธิ์ ผกก.สภ.หล่มสัก เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หล่มสักสืบทราบว่านายอโนทัย เรืองรุ่ง อายุ 39 ปี กับนายศรัณย์ หามา อายุ 23 ปี มีพฤติกรรมซื้อ-ขายยาเสพติดในพื้นที่อำเภอหล่มสัก จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้าจำนวน 400 เม็ด ในราคา 6,000 บาท เมื่อส่งมอบกันเสร็จเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าทำการจับกุมแต่ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่สกัดแต่ทั้งสองคนไม่ยอมจอดรถจึงขับไล่กันมาจนถึงจุดเกิดเหตุยางรถของผู้ต้องหาที่หลบหนีได้ระเบิดรถได้เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนและชนกับรถที่แล่นสวนทางมาจนทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเสียชีวิตคาที่ และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และจากการตรวจค้นภายในรถยังพบยาบ้าอีกจำนวน 180 เม็ด พร้อมด้วยเงินที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ล่อซื้ออีกจำนวน 6,000 บาท


น.ส.เอและน.ส.บี(นามสมมุติ) ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงรถกระบะอีซูซุสีบรอนเงิน เร่งเครื่องและขับมาอย่างรวดเร็วโดยมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ และมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ตามมาห่าง ๆ และได้ยินเสียงคล้ายยางระเบิด จากนั้นรถกระบะคันแรกได้เสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลาง ชนกับเสาไฟส่องสว่างจนหักโค่นและรถก็ได้พุ่งข้ามเกาะกลางมาชนกับรถยนต์อีกคันที่กำลังขับเข้าสู่ตัวอำเภอหล่มสักจนเสียงดังสนั่น จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว


ด้านนายทนงศักดิ์ คำเพิ่ม อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก เปิดเผยว่าหลังจากได้รับแจ้งเมื่อเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิมาถึงพบว่ารถยนต์กระบะ 4 ประตูฟอร์ดมีผู้สูงอายุได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บและนอกจากนั้นยังมีคนขี่รถจักรยานยนต์ถูกลูกหลงรถกระบะเสียหลักเฉี่ยวจนล้มได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนรถกระบะคันที่เสียหลักข้ามเลนมาชนรถยนต์ 4 ประตู ได้เสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปในคลองข้างถนน คนในรถกระเด็นออกมาเสียชีวิตนอกรถ 1 ราย และอีก 1 รายซากรถได้ทับร่างอยู่ เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างออกมาได้และนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลหล่มสักต่อไป